Trách nhiệm với xã hội

.

Cứ mỗi dịp đến mùa tri ân khách hàng của ngành điện, facebook của chị Trần Thị Thùy Trâm, Trưởng phòng Tài chính-Kế toán Điện lực Thanh Khê, lại tràn ngập những hình ảnh ấm áp, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Thanh Khê.

Dẫu biết rằng, công tác thiện nguyện luôn được các anh, chị, em trong đơn vị thường xuyên hoạt động hằng quý nhưng tháng 11 năm nay là đợt cao điểm để huy động mọi người chung tay chăm lo cho người nghèo.

Chị Trần Thị Thùy Trâm (thứ 4 từ phải sang) cùng các chị em Điện lực Thanh Khê đến tặng quà một bệnh nhi nhân Tháng Tri ân khách hàng. Ảnh: T.N
Chị Trần Thị Thùy Trâm (thứ 4 từ phải sang) cùng các chị em Điện lực Thanh Khê đến tặng quà một bệnh nhi nhân Tháng Tri ân khách hàng. Ảnh: T.N

Chị Trâm chia sẻ: “Đến hẹn lại lên. Nhìn lại các hoạt động xã hội, từ thiện của Điện lực Thanh Khê trong suốt 4 năm qua (2015-2018), cảm thấy thật ấm lòng! Với tinh thần quyên góp tự nguyện, tấm lòng của toàn thể cán bộ, công nhân viên Điện lực Thanh Khê và các mạnh thường quân đã giúp hơn 9.600 lượt bệnh nhân Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng có những bữa cháo, bánh canh, mì Quảng, bò kho… ngon miệng mỗi buổi trưa”.

Trong 4 năm qua, hàng trăm bệnh nhi ung thư cũng được chia sẻ nỗi đau bằng những món quà nhỏ, mỗi suất 300.000 đồng; hàng chục em học sinh được tặng xe đạp mới đến trường, hàng trăm hộ nghèo được hỗ trợ nhu yếu phẩm dịp cuối năm. Tất cả đều từ tấm lòng thiện nguyện của cán bộ, nhân viên Điện lực Thanh Khê.

Đặc biệt trong ngày 14-11 vừa qua, cùng với việc thực hiện nồi cháo tình thương (khoảng 6,7 triệu đồng), Điện lực Thanh Khê làm lại hệ thống mạng phòng máy tính bị hư hỏng của Làng Hy vọng (209 Dũng Sĩ Thanh Khê) với kinh phí khoảng 5,7 triệu đồng…

Được biết, các máy tính tại đây cũng được lãnh đạo Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng tặng Trung tâm từ những máy tính cũ tận dụng được. Đây cũng là món quà của Điện lực Thanh Khê tặng các em nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Làng Hy vọng (29-11).

Trước đó, Điện lực Thanh Khê hỗ trợ 20 triệu đồng cho Quỹ tương thân tương ái của phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu để hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Nói về hoạt động thiện nguyện này, chị Trâm cho biết, vào những năm đầu tiên, Điện lực Thanh Khê thường xuyên tổ chức nấu nồi cháo tình thương ở khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng, nhưng sau đó thấy Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng có nhiều bệnh nhân nghèo cần giúp đỡ hơn nên đơn vị đã chuyển lên đây với mong muốn chia sẻ một chút tấm lòng của mình với bệnh nhân nghèo.

Trước khi diễn ra chương trình, chị em trong đơn vị liên hệ với bệnh viện tìm hiểu về lịch nấu ăn, rồi đăng ký ngày giờ cụ thể để huy động mọi người đến nấu và phân phát thức ăn. “Nói là nấu cháo nhưng thực ra chúng tôi nấu bánh canh xương chả trứng, mì Quảng, bò kho vì bệnh nhân rất ớn ăn cháo; do đó thu hút rất nhiều bệnh nhân đến ăn, mỗi lượt khoảng 600-700 bệnh nhân”, chị Trâm cho biết.

Đặc biệt, trong quá trình đi sửa chữa hệ thống điện cho các hộ nghèo, nhân viên Điện lực Thanh Khê còn khảo sát và lên danh sách các hộ nghèo để tặng quà. Trong tháng tri ân này, đơn vị sẽ sửa chữa hệ thống điện cho 25 hộ nghèo và chọn ra 10 hộ khó khăn nhất để tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Trong 4 năm thực hiện chương trình Tri ân khách hàng, Điện lực Thanh Khê thay thế, sửa chữa miễn phí hệ thống điện hư hỏng cho gần 100 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn. Ngoài ra, cứ mỗi năm, đơn vị thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” đối với 2 kiệt, hẻm không có đèn đường hoặc xuống cấp để sửa chữa từ những đơn thư của khách hàng phản ánh trên trang Quản lý đô thị xanh-sạch-đẹp hoặc từ ghi nhận ý kiến của các tổ dân phố.

“Tuy đây là trách nhiệm của bên Công ty Quản lý vận hành điện chiếu sáng công cộng Đà Nẵng nhưng liên quan đến điện nên ngành điện muốn phối hợp hỗ trợ hệ thống đèn thắp sáng, đó như là sự sẻ chia nhỏ với cộng đồng”, chị Trâm giải thích.

Tâm Như

;
.
.
.
.
.
.