Chè nóng giữa mùa đông

.

Chè là món quà vặt rất được yêu thích. Mùa nào thức nấy, mùa hè có chè đá mát lạnh, mùa đông có chè nóng vừa ăn vừa thổi. Vì là món ăn vặt bình dân nên chè thường được bày bán nhỏ gọn nơi góc chợ hay gánh hàng rong…

Tô chè thập cẩm ngọt thanh của Coco Chè.
Tô chè thập cẩm ngọt thanh của Coco Chè.

Thay đổi định kiến đó, Coco Chè (82 Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn) ra đời với một phong cách thưởng thức chè khác biệt, sang trọng mà vẫn bình dị, khang trang mà ấm cúng.

Chị Thúy (chủ quán) bày tỏ: “Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của tôi chia sẻ rằng, họ thèm ăn chè nhưng không biết ngồi ở đâu khi mặc váy vóc, đồ sơ-vin chỉnh tề. Hơn nữa, họ thích ăn chén chè như ngày xưa mẹ nấu. Chè ngọt mà thanh, ăn hoài không ngán. Từ những chia sẻ đó cùng với niềm đam mê ẩm thực, tôi mở Coco Chè với 18 loại chè đậu do chính tay tôi nấu mỗi ngày”.

Thực đơn của Coco Chè phong phú với các loại chè đậu truyền thống. Ví như món chè đỗ đen đơn giản đúng như tên gọi của nó. Những hạt đỗ đen được ninh khéo đến độ vẫn giữ nguyên hạt nhưng lại mềm bở, đậm vị đường trong từng hạt đỗ. Chè đỗ đen nóng được nấu đặc hơn món chè đỗ đen ăn cùng đá.

Để tạo mùi thơm và vị béo cho món chè nóng này, chủ quán thêm ít nước cốt dừa đặc sánh vào bát chè. Hay chè trôi nước (thường được gọi với cái tên gần gũi hơn là bánh trôi nóng hay bánh trôi Tàu). Bát bánh trôi nóng hôi hổi, thơm mùi gừng, nước dùng ngọt đậm, chút lạc rang đập dập, chút cốt dừa cùng hai viên bánh nhân đậu xanh, nhân vừng đen thơm dẻo là món ăn quen thuộc của nhiều người khi đông về.

Để tạo sự khác biệt, những chén chè tại Coco Chè ngoài các loại đậu truyền thống còn có các loại thạch (cách làm giống chè của Thái Lan). Chị Thúy chia sẻ rằng, chị học phong cách này của nước bạn trong một lần đi du lịch. Sự hòa trộn khéo léo này giúp chén chè có hương vị riêng, độc đáo và phù hợp với nhiều đối tượng thưởng thức.

Thạch Lam

;
;
.
.
.
.
.