Góc làng Pháp cổ kính trong lòng thành phố

.

Trầm mặc, cổ kính như một góc làng Pháp xưa giữa lòng thành phố… là ấn tượng của nhiều thực khách về địa chỉ cà-phê Ti Gôn (31 Trần Thánh Tông, quận Sơn Trà).

Những vòm cửa khoác lên màu xanh của cây cối luôn là điểm nhấn thú vị cho khách đến Ti Gôn chụp hình.	Ảnh: T.T
Những vòm cửa khoác lên màu xanh của cây cối luôn là điểm nhấn thú vị cho khách đến Ti Gôn chụp hình. Ảnh: T.T

Thoạt nhìn, cà-phê Ti Gôn thu hút nhiều ánh nhìn bởi những bức tường với những mái vòm hoàn toàn bằng cây cối xanh tươi. Qua cánh cổng, chiếc cầu nhỏ xinh, ao cá, cùng những tiểu cảnh được sắp đặt đầy dụng ý tăng thêm phần thi vị cho không gian quán.

Theo chủ quán Ti Gôn, những bức tường này được mô phỏng theo kiểu thiết kế khu làng Pháp ở Khu du lịch Bà Nà cách đây 50 năm. Và điều đặc biệt là khách đến dù ngồi góc nào khách cũng thấy mát mẻ, thoáng đãng ngay cả giữa những ngày trưa hè nóng nực.

Được bao quanh bởi những quán cà-phê hiện đại, rộn ràng, Ti Gôn là lựa chọn của khách thích sự yên bình, trong trẻo lúc sớm mai hoặc sự nhẹ nhàng, quyến rũ khi đêm về. Những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, những bản tình ca Pháp lãng mạn cũng là một điều khiến người ta đến và trở lại nơi này. Trong không gian âm nhạc ấy, con người ta như xích lại gần nhau hơn, những câu chuyện, những sẻ chia cũng nhẹ nhõm hơn.

Thực đơn tại Ti Gôn khá đa dạng với nhiều loại như sinh tố, cà-phê Ý, nước ép, các loại trà với mức giá khá bình dân (dưới 30.000 đồng/thức uống) nên thực khách có thể đến mà không cần lăn tăn, lo lắng. Nhân viên quán khá thân thiện, nhiệt tình thêm điểm cộng cho địa chỉ.

Cà-phê Ti Gôn hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dịp cuối tuần khi chủ địa chỉ này cho biết, sắp tới cô sẽ đầu tư thêm những không gian “check in” mới cho người trẻ, những khu tô tượng, trồng rau cho trẻ con cùng gia đình đến trải nghiệm, vui đùa.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.