Tĩnh lặng cùng Trọc Thư Trà

.

Tọa lạc ở một trong những con phố đông đúc bậc nhất Đà Nẵng, Trọc Thư Trà (235 Hoàng Diệu, quận Hải Châu) lặng lẽ tạo dấu ấn trong lòng người thưởng trà gần xa, theo cách riêng.

Không gian nghệ thuật của Trọc Thư Trà.
Không gian nghệ thuật của Trọc Thư Trà.

“Trọc” trong Trọc Thư Trà theo lý giải của chủ quán Nguyễn Hữu Pháp, vốn là một nghệ sĩ thư pháp chính là bớt đi, là cởi bỏ bớt những tham, sân, si. Điều anh mong muốn, chính là tạo dựng Trọc Thư Trà trở thành nơi để người chỉ đến để thưởng trà và ngắm thư pháp, ngắm những bức tranh thủy mặc, những vần thơ xưa cũ,...; cùng hướng đến những điều bình dị, nhẹ nhàng trong cuộc sống.

Để thưởng trà thì phải có trà ngon, vì vậy ông chủ đam mê nghệ thuật thưởng trà đã quy tụ về Trọc Thư Trà trên 40 loại trà tinh túy trong và ngoài nước như: trà Thái Nguyên, trà Sen Huế, Trà Ô long Đài loan, Trà Trung Quốc, Nhật Bản, các loại trà hoa, trà thảo mộc, các loại trà nóng khác như trà củ sen, trà đậu đỏ rang...

Yên tĩnh nhưng không tẻ nhạt, thi thoảng Trọc Thư Trà tổ chức những buổi tặng chữ thư pháp, tranh ảnh và cả không gian âm nhạc cho những tao nhân mặc khách mê trà và không gian nghệ thuật nơi đây. Và theo tiết lộ của chủ quán trà, sắp tới địa chỉ sẽ đầu tư không gian âm nhạc hoàn toàn “mộc” hằng tuần. Đó có thể là một giọng hát mộc, một bản đàn ghi-ta, đàn bầu... mộc mạc do nghệ sĩ trực tiếp biểu diễn chứ không phải từ băng, đĩa, loa, đài. 

Mức giá 70.000-150.000 đồng/ấm trà, có thể dùng cho từ 2-6 người tại Trọc Thư Trà khá hợp lý để bạn đến uống trà và trải nghiệm không gian nghệ thuật độc đáo nơi đây.

PHƯƠNG AN

;
;
.
.
.
.
.