Nối những niềm vui

.

Dù thời tiết mùa hè nóng như đổ lửa nhưng anh Hồ Ngọc Thanh (chủ quán Nhúng Ớt, số 10 Phạm Quang Ảnh, Sơn Trà) vẫn không ngừng theo đuổi những kế hoạch trong công tác thiện nguyện của mình. Niềm vui khi cây cầu bắc qua con suối vừa mới khánh thành ở Quảng Nam chưa dứt thì anh lại tất bật chuyển gạo ủng hộ bà con nghèo ở Quảng Ngãi.

Trẻ em thôn 2 xã Trà Vinh vui mừng đón nhận cây cầu mới trong ngày lễ khánh thành.  (Ảnh nhân vật cung cấp)
Trẻ em thôn 2 xã Trà Vinh vui mừng đón nhận cây cầu mới trong ngày lễ khánh thành. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Sáng 17-6, những tiếng cười giòn giã của các em học sinh thôn 2 xã Trà Vinh, huyện Nam Trà My (Quảng Nam) vang lên khi cây cầu bê-tông được hoàn thành sau 2 tháng triển khai gấp rút, nối liền thôn 2 và nóc Ông Lương. Cây cầu được làm với kinh phí 135 triệu đồng, có chiều dài 15m, chiều rộng 1,5m, chiều cao 2,5m, bằng trụ bê-tông, dầm sắt, sàn thép rất chắc chắn, thay cho cây cầu gỗ mục nát, tạm bợ rất nguy hiểm.

Số tiền quyên góp được từ các mạnh thường quân thông qua sự kêu gọi của nhóm Khát vọng Charity và nhóm Những người bạn trên mạng xã hội. Sau khi khánh thành, cây cầu phục vụ nhu cầu cho khoảng 100 hộ dân đi làm nương rẫy và các em học sinh tới lớp. Đặc biệt, do cầu được làm kiên cố nên người dân có thể sử dụng xe máy thồ hàng qua lại giữa 2 thôn.

Anh Thanh hồ hởi chia sẻ: “Đây là cây cầu thứ 2 mình kết nối mọi người chung tay làm để giúp tụi nhỏ và bà con đi lại. Mình hài lòng nhất là kết cấu thi công “chắc bắp” bảo đảm an toàn cho người giao thông trong mùa mưa bão”.

Anh Nguyễn Phú (có tên Facebook Phú Nguyễn), cũng phấn khởi cho biết: “Nhìn thấy cây cầu mà tâm trạng lâng lâng vui sướng”. Còn một chị có facebook Sen Đá xúc động nhớ lại: “Lúc trước lên đây, thấy cây cầu cũ là không dám bước qua sợ rớt. Giờ thì cảm thấy rất an tâm”.

Không chỉ dừng lại ở đó, vào đầu tháng 7 này, song song với việc khai trương quán Nhúng Ớt mới tại Quảng Ngãi, anh Thanh đã mở thêm một quỹ mổ tim cho các em có hoàn cảnh khó khăn khi trích 10.000 đồng từ mỗi đơn tính tiền tại quán. Hình thức này, anh Thanh cũng đã thực hiện nhiều năm qua tại quán Nhúng Ớt của mình ở Đà Nẵng để giúp nhiều người nghèo khó. Nhân dịp này, anh Thanh còn trao tặng 1,5 tấn gạo cho bà con nghèo thành phố Quảng Ngãi và 5 tạ gạo cho chùa Phổ Quang.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.