Đà Nẵng cuối tuần

Món quà tuyệt vời cho phụ nữ

07:54, 20/10/2019 (GMT+7)

1. Cánh đàn ông thường tị nạnh rằng phụ nữ thật hạnh phúc vì mỗi năm có đến những hai ngày (8-3 - Ngày Quốc tế Phụ nữ và 20-10 - Ngày Phụ nữ Việt Nam) dành cho giới của mình. Đó cũng là dịp mà phụ nữ nhận được nhiều hoa, quà và nhiều lời chúc hạnh phúc từ gia đình, người thân và xã hội.

Những ngày này, nếu bước ra phố, đâu đâu cũng thấy hàng hoa. Từ lề đường cho đến trước cổng cơ quan, trường học. Hoa ngập tràn cả phố. Tiểu thương các chợ lớn trong thành phố đã nhập hoa về cả tuần trước để bán trong ngày lễ 20-10. Các cửa hàng lớn nhỏ cũng rục rịch trưng bày các mặt hàng bắt mắt để phục vụ cho các “thượng đế” mua làm quà cho chị em.

Nếu nhấp chuột lướt một vòng trên Facebook, người xem sẽ thấy cơ man nào là hình ảnh, clip các bà các mẹ bỉm sữa khoe việc chồng tự  tay vào bếp nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa với dòng status  sực nức  mùi ngôn tình. Trong khi các cô gái trẻ thì khoe một cách trá hình những bó hồng rực rỡ, bộ mỹ phẩm, trang sức đắt tiền hay bộ váy áo xinh đẹp được bạn trai mua tặng. Thế nên, những ngày 8-3 hay 20-10 khiến người ta có cảm giác là đang xem cuộc đua kỳ thú tặng hoa và quà cho phụ nữ, với cái lý tôn vinh một nửa thế giới…

Ở thế kỷ 21, phụ nữ và đàn ông đều bình đẳng trong mọi việc, từ kiếm tiền đến nghĩa vụ chăm sóc gia đình. Vì vậy, công việc nhà không phải việc chỉ dành riêng cho phụ nữ, mà là việc chung của cả hai vợ chồng trong suốt cuộc hôn nhân. Nó không chỉ dừng ở một, hai ngày lễ rồi kết thúc.Và cũng chẳng có một hạn định thời gian ngày, tháng, năm cụ thể nào để những người đàn ông thể hiện tình yêu đó rồi thôi. Vậy nên phụ nữ đừng bao giờ tự hào việc người đàn ông của mình xuống bếp nấu cơm, làm việc nhà hay tặng quà vào ngày lễ 20-10 hay 8-3.

2. Vậy món quà tuyệt vời nhất dành cho phụ nữ là gì? Đó là cuộc đời của chính họ.  Đàn ông hãy để người phụ nữ của mình sống một cuộc đời tự chủ, tự tại với những giá trị của riêng, không bị lệ thuộc và chi phối  vào một ai khác. Họ có thể làm công việc mà họ yêu. Mặc chiếc áo mà họ thích hay tự tổ chức cuộc đời mình theo ý muốn của mình… Họ sẽ trở thành một “bà hoàng” khi họ có đủ tài năng và phẩm hạnh chứ không cần chờ  vị bạch mã hoàng tử đến đặt nụ hôn mới có thể thức giấc và sống hạnh phúc. 

Nếu làm được như vậy, đàn ông sẽ chẳng cần phải  chuẩn bị những món quà  đắt tiền hay lời ngon ý ngọt để dỗ dành người phụ nữ của mình. Và phụ nữ cũng chẳng cần phải đợi tới ngày 20-10, mùng 8-3 hay bất kỳ ngày nào khác mà vẫn cảm thấy hạnh phúc. Thậm chí họ sẽ thấy hạnh phúc  suốt cả một đời chứ không phải đôi ngày ngắn ngủi trong một năm dài.

Phụ nữ xứng đáng được tôn trọng, yêu thương, lắng nghe và chia sẻ, được tự do sống với đam mê sở thích của mình một cách trọn vẹn nhất, mọi lúc mọi nơi và trong suốt cả cuộc đời của mình. Một người phụ nữ thông minh luôn là người tìm thấy giá trị trong đời sống của chính bản thân mình chứ không phải tìm ra giá trị của mình qua đôi mắt của người khác.

Và món quà tuyệt vời nhất mà người phụ nữ  mong muốn không phải hàng hiệu, không phải là lời tung hô mà chính là mỗi ngày được sống, được yêu và được là chính mình!

Như Hạnh

.