Áo ấm vùng cao

.

Sau gần 1 tháng phát động chiến dịch “Áo ấm vùng cao”, từ ngày 6-11 đến 3-12, với sự chung tay của cộng đồng qua các kênh mạng xã hội của Đoàn Thanh niên và sự ủng hộ, quyên góp của cán bộ, viên chức và người lao động Trung tâm Truyền hình Việt Nam (THVN) tại thành phố Đà Nẵng (VTV8), Chi đoàn VTV8 đã nhận được tổng cộng 79 triệu đồng ủng hộ học sinh xã Đắk Ring, huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum.

Những chiếc áo mới đã được đặt may để sẵn sàng cho chiến dịch “Áo ấm vùng cao”. Ảnh: T.N
Những chiếc áo mới đã được đặt may để sẵn sàng cho chiến dịch “Áo ấm vùng cao”. Ảnh: T.N

“Áo ấm vùng cao” là tên chiến dịch tình nguyện mùa đông năm 2019 của Chi đoàn VTV8, hướng về các học sinh tại xã Đắk Ring vào đầu tháng 12. Ở đó, lứa tuổi mầm non có 145 em, tiểu học có 245 em và THCS có 230 em. Đăk Ring là xã vùng sâu nghèo, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đa số.

Anh Đặng Nguyễn Trần Long, Bí thư Chi đoàn Trung tâm THVN tại thành phố Đà Nẵng cho biết, qua khảo sát của phóng viên VTV8 thường trú tại Tây Nguyên, phần lớn người dân xã Đắk Ring là dân tộc Ca dong, số hộ nghèo chiếm 50%, đời sống vất vả, các em nhỏ còn nhiều thiếu thốn. Vì vậy, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên, với suy nghĩ “đứa trẻ nào cũng cần có được một chiếc áo ấm mới”, nhất là thời điểm Tết Nguyên đán 2020 đang đến gần, Chi đoàn VTV8 mong muốn nối dài vòng tay tình nguyện đến vùng đất Tây Nguyên, với mục tiêu sẽ may mới 620 bộ áo ấm, mua 620 áo mưa cho toàn bộ học sinh tại xã Đắk Ring vào thời điểm trước Tết. Đây là thời điểm mùa đông và mưa lạnh đã phủ xuống vùng núi cao.

Sau khi tham khảo các nhà may, nhà cung cấp áo ấm, Chi đoàn ước tính số tiền thực hiện chương trình là gần 70 triệu đồng. Với sự đóng góp tích cực của cán bộ, viên chức và người lao động trong VTV8, cũng như cộng đồng thông qua các kênh mạng xã hội của Đoàn Thanh niên, chiến dịch đã nhận được tổng cộng 79 triệu đồng. Từ số tiền này, 620 bộ áo ấm và áo mưa đã được các đoàn viên thanh niên gói ghém cẩn thận để trao tận tay các em học sinh Đắk Ring vào ngày 8-12. Đặc biệt, gần 10 triệu đồng vượt kế hoạch đặt ra, Chi đoàn đã quyết định dành mua thêm chăn ấm cho các học sinh nội trú, mang thêm hơi ấm cho các em nhỏ nơi vùng cao Đông Trường Sơn.

Ngoài áo ấm, qua trao đổi với UBND huyện Kon Plong và Ban Giám hiệu các trường, Chi đoàn sẽ xây thêm một vườn rau sạch rộng khoảng 100m2 và cung cấp hạt giống đủ cho 2 mùa trồng tại khuôn viên Trường PTDT THCS Đắk Ring, nơi có hơn 200 học sinh nội trú. Đến nay, vườn rau  cũng đã hoàn thiện và bắt đầu gieo những hạt mầm đầu tiên.

Chiến dịch “Áo ấm vùng cao” năm nay cùng với nhiều chiến dịch tình nguyện khác như: “Chung tay vì đồng bào vùng lũ” (2017) tại Hà Tĩnh, “Tiếp bước đến trường” (2018) và “Tuổi trẻ Đoàn nhớ lời Di chúc theo chân Bác” (2019) tại miền núi Quảng Nam, “Tết vẽ Xuân yêu thương” tại Làng SOS Đà Nẵng (2019), “Trao nụ cười vì bệnh nhi ung thư” tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng (2018-2019), bánh xe tình nguyện của của Đoàn Thanh niên VTV8 tiếp tục kết nối và lan tỏa yêu thương đến với những vùng đất còn khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Tâm Như


 

;
;
.
.
.
.
.