Giọt máu cho đi - cuộc đời ở lại

.

“Hiện tại, Ngân hàng máu Bệnh viện Đà Nẵng đang thiếu hụt tất cả các nhóm máu, đặc biệt là nhóm máu A. Vì vậy, rất mong có được sự chung tay, góp sức của các thiện nguyện viên. Thay mặt bệnh nhân, xin chân thành cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp của các bạn. Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền, kêu gọi hiến máu tình nguyện mang lại hiệu quả thông qua Facebook của khoa Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Đà Nẵng mỗi khi cần.

Các đoàn viên, thanh niên Đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch tham gia hiến máu tình nguyện “Ngày thứ bảy hồng 2019” do Đoàn trường phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức. Ảnh: T.N
Các đoàn viên, thanh niên Đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch tham gia hiến máu tình nguyện “Ngày thứ bảy hồng 2019” do Đoàn trường phối hợp với Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức. Ảnh: T.N

Với phương châm “Chất lượng dịch vụ là nền tảng của sự phát triển”, khoa Huyết học - Truyền máu luôn nỗ lực hết mình vì người bệnh. Để kêu gọi và lan tỏa những tấm lòng thiện nguyện trong việc tham gia hiến máu tình nguyện, khoa đã lập Facebook riêng để thường xuyên đăng tải thông tin về lịch hiến máu nhân đạo hằng tháng tại nhiều địa điểm trường học, khu công nghiệp trên địa bàn các quận, huyện và phản hồi thông tin trong vòng một giờ đồng hồ.

Dù tiết trời se lạnh nhưng hôm 10-11 đã có nhiều tình nguyện viên đến tham gia hiến máu nhân đạo tại Trường THCS Nguyễn Trãi (quận Thanh Khê). Ngày hội hiến máu này đã được khoa phối hợp với Ban vận động hiến máu tình nguyện quận Thanh Khê tổ chức và thu được hơn 300 đơn vị máu. Trước đó, ngày 26-10, khoa cũng đã phối hợp với Đoàn khối Các cơ quan thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ hai trong năm 2019. Qua hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn này, tuổi trẻ khối Các cơ quan thành phố đã hiến 350 đơn vị máu trong năm, góp phần vào việc bổ sung lượng máu cấp cứu kịp thời.

Ngoài các địa điểm trường học, trong giờ hành chính, tại khoa Huyết học - Truyền máu thường xuyên tiếp nhận những tấm lòng của các tình nguyện viên, đặc biệt là những người thuộc nhóm máu hiếm để bảo đảm máu cấp cứu cho người bệnh lúc nguy kịch. Bên cạnh đó, thông qua Facebook, khoa còn kêu gọi hiến máu kịp thời trong những trường hợp bệnh nhân cần máu khẩn cấp; đồng thời phản hồi và gửi lời cảm ơn đến các tình nguyện viên đã tham gia hiến máu cứu bệnh nhân. Nhờ vậy, trang Facebook của khoa trở thành một kênh thông tin quan trọng để kết nối với các câu lạc bộ máu nóng trên địa bàn thành phố.   

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.