Không gian gốm và trà hoa giữa lòng phố

.

Ẩn mình trong con hẻm 338 đường Phan Châu Trinh, Nhà Nâu- Tiệm gốm và trà hoa được biết đến như “thiên đường” của rất nhiều loại trà hoa cùng các sản phẩm gốm do chính tay chủ quán nhào nặn nên. Bên cạnh đó, nơi đây còn là sự lựa chọn thú vị cho những bạn muốn học vẽ, học thêu tay và cả học làm gốm.

Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Chị Thủy, chủ Nhà Nâu - Tiệm gốm và trà hoa chia sẻ: “Gốm là niềm yêu thích từ hồi nhỏ của tôi. Nó không giống như những chiếc chén bát gốm sứ mình sử dụng hằng ngày mà mang một hình ảnh rất riêng, thô mộc, đầy cảm xúc. Sau này, khi là sinh viên mỹ thuật, tôi lại được tiếp xúc với gốm nhiều hơn. Rồi khi tìm được mặt bằng để mở tiệm gốm thì có hẳn một khoảng sân phía trước nên tôi nghĩ ngay đến món trà hoa mà tôi rất yêu thích. Tôi nghĩ, kết hợp vừa làm gốm vừa uống trà cũng sẽ rất hay nên mới có cái tên “Tiệm gốm và trà hoa” ra đời”.

Căn nhà cấp 4 cũ rộng khoảng 150m2 với mái ngói, cửa gỗ, loang lổ vài mảng tường gạch đỏ đều được chị Thủy giữ nguyên bản, chỉ sơn sửa, gia cố lại những chỗ cần thiết. Toàn bộ bàn ghế gỗ, cây xây trong khuôn viên tiệm cùng việc trang trí cũng tự tay chị Thủy cùng chồng và bạn bè giúp nhau tự làm.

Trà hoa của tiệm là các vị trà được lựa chọn kỹ từ nguồn nguyên liệu, bên cạnh các vị trà hoa quen thuộc như hoa hồng, hoa cúc, đậu biếc, tiệm còn có thêm vị trà hoa khá mới mẻ là Rum Nhật. Trà hoa cũng được tiệm kết hợp với một số nguyên liệu khác để tạo vị riêng như cúc trắng được kết hợp kỷ tử, atiso đỏ kết hợp một ít cam vàng sấy. Ngoài ra, điểm đặc biệt của trà, cũng là điểm khác biệt với các quán trà hoa khác là tiệm có các vị trà được chị Thủy tự tay kết hợp giữa những loại trà cơ bản như: trà xanh, trà đen, trà ô long với trà hoa, thảo mộc, trái cây sấy… Các công thức được chủ tiệm nghiên cứu và dựa theo trà của các nước châu Âu. Giá trà dao động từ 28.000 đồng đến 50.000 đồng/bình. Ngoài ra, tiệm còn bán các loại nước ép, sinh tố, sữa chua, cà-phê với mức giá dao động từ 15.000 đồng đến 29.000 đồng/ly.

Lịch học làm gốm cố định vào chiều thứ tư và chiều thứ bảy (từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30), tối thứ sáu (từ 17 giờ 30 đến 21 giờ 30), sáng chủ nhật (từ 8 giờ 30 đến 12 giờ). Lịch học thêu vào sáng thứ tư (từ 8 giờ đến đến 11 giờ 30), chiều chủ nhật (từ 13 giờ 30 đến 17 giờ 30). Lịch học vẽ vào sáng chủ nhật (từ 9 giờ đến 11 giờ). Trong thời gian đến, tiệm dự kiến sẽ có thêm những chương trình hội thảo làm bánh, nến thơm và ra mắt các mẫu gốm riêng do tiệm sáng tác, sau đó sẽ hướng đến giới thiệu với các bạn nước ngoài ở Đà Nẵng.

KHÁNH QUYÊN

;
;
.
.
.
.
.