Mang hơi ấm đến làng Tu Gia

.

“Chúng tôi trở lại làng Tu Gia với chương trình “Hơi ấm yêu thương” cùng một tâm niệm đẩy lùi sự lạnh lẽo của những ngày rét buốt, thiếu ăn bằng tình thương của con người”. Đó là chia sẻ của anh Trần Phước Hùng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ máu nóng “Hiểu và Thương”, khi kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ các học sinh tại điểm Trường làng Tu Gia, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam vào đầu tháng 12 này trên trang facebook cá nhân của mình.

Trao quà cho các em học sinh ở xã Trà Tập. Ảnh: T.N
Trao quà cho các em học sinh ở xã Trà Tập. Ảnh: T.N

Trong một chuyến công tác thiện nguyện tại làng Tu Gia, anh Hùng đã phải sống trong cái rét buốt về đêm giữa núi rừng. Mới đây, cô Ly - một giáo viên tại điểm trường làng Tu Gia cũng cho biết, hiện thời tiết khu vực này vào mùa đông rất lạnh, nhiệt độ về đêm khoảng 16°C.

Để giúp các em học sinh và đồng bào làng Tu Gia bớt giá lạnh, anh Hùng đã lên kế hoạch thực hiện chương trình “Hơi ấm yêu thương” từ sớm. Hôm 6-12, chương trình đã trao 45 phần quà cho 45 hộ dân trong làng; đồng thời nấu bữa ăn sáng với món cà ri chấm bánh mì cho các em nơi đây.

Do địa hình khá trắc trở, trời mưa và phải di chuyển qua nhiều phương tiện khác nhau nên công tác vận chuyển luôn được anh Hùng chuẩn bị kỹ lưỡng. Sau khi vận động các mạnh thường quân ủng hộ qua mạng xã hội, 45 chiếc mền đã được trao tặng tận tay cho bà con. Cùng với đó, 45kg đường và 45 thùng sữa tươi cũng được đóng gói cẩn thận để vận chuyển bằng ô-tô, xe máy hoặc mang vác khi đi bộ đến điểm trao quà không bị ướt. Ngoài ra, anh Hùng còn kêu gọi mọi người quyên góp áo quần đã qua sử dụng, rồi giặt giũ sạch sẽ, cho vào mỗi túi ni-lông có trọng lượng 25kg để tiện vận chuyển.

Không chỉ trao quà, chuyến đi này, đoàn còn thăm lại công trình 2 bể nước đúc bằng bê-tông cốt thép mà nhóm thiện nguyện đã thực hiện cho dân làng nơi đây vào đầu tháng 10 năm nay. Hai bể có dung tích 11,2m3 nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng nước ngọt sinh hoạt của bà con trong mùa khô hạn. Đặc biệt, trên tường các bể nước, anh Hùng cho trang trí mỹ thuật với các hình vẽ gần gũi, ngộ nghĩnh. Đây là tấm lòng của các bạn trong Câu lạc bộ máu nóng “Hiểu và Thương” gửi đến các em nhỏ vùng cao khi cùng mẹ đến đây lấy nước về sinh hoạt...

“Tu Gia là mảnh đất khô cằn, từ ngày có được những dòng nước trong lành, làng trở nên vui tươi, hạnh phúc hơn khi ước mơ có nước sạch của bao người dân đã thành hiện thực. Dẫu vậy, cái ăn, cái mặc vẫn khiến con người nơi đây lao đao, vất vả. Và đó là lý do chúng tôi quay trở lại trong chương trình “Hơi ấm yêu thương” trong đợt lạnh cuối năm này”, anh Hùng giải thích.

Tâm Như


 

;
;
.
.
.
.
.