Buồn vui trở lại

.

Các cầu thủ Liverpool (ảnh) có lẽ là những người hơn ai hết tìm thấy niềm hứng khởi chờ đợi giải ngoại hạng Anh tiếp tục thi đấu sau chuỗi dài im ắng vì dịch bệnh. “Đại bản doanh” Melwood sau gần 3 tháng vắng lặng đã rộn ràng trở lại từ thứ Tư.

Từng nhóm năm cầu thủ cùng huấn luyện viên khởi động rập ràng và thực hiện các bài tập quen thuộc trong nỗi háo hức. Tiếng nói cười ồn ã không làm người ta quên các quy định nghiêm ngặt về giãn cách xã hội cùng biện pháp giữ an toàn sân cỏ. Để được vào sân tập, tất cả cầu thủ, thành viên đội bóng đều phải trải qua các cửa ngõ xét nghiệm, sàng lọc cẩn trọng. Hầu như chẳng ai muốn kế hoạch giải đấu lớn nhất nước Anh trở lại vào tháng tới bị phá hỏng dù hiểm họa có vẻ luôn chầu chực, nhất là khi mới nhất có đến 6 cầu thủ, nhân viên thuộc 3 câu lạc bộ dương tính với virus Corona.

Thật dễ hiểu khi người Liverpool vừa vui vừa lo. Tay họ gần chạm cúp vô địch - danh hiệu chờ đợi mấy chục năm rồi, chỉ thêm dăm vòng đấu không lơi lỏng khinh suất là tới đích. Nhưng mọi thứ cần được hợp thức hóa bằng thực tế sân cỏ chứ Liverpool không cần bất cứ dạng đặc cách nào. Trở lại thi đấu đến vòng cuối để chính thức lên ngôi, vì thế, là mong mỏi thiết tha của họ. Huấn luyện viên Jurgen Klopp bảo rằng, thật hạnh phúc khi sân cỏ tiếp tục và đội bóng của mình sẽ làm mọi cách để bảo đảm an toàn cho mọi người, góp phần đưa giải đấu đến đích.

Sân tập Cobham của Chelsea những ngày này cũng sôi động không kém. Rập ràng, kỷ luật, các cầu thủ áo xanh dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Frank Lampard thực hiện các buổi tập với nỗi hào hứng và ước vọng cải thiện thành quả cuối mùa. Tín hiệu tích cực từ hình ảnh tươi tắn tái khởi động Bundesliga trên đất Đức dường như kích thích và truyền năng lượng lạc quan đến hầu khắp mặt cỏ. Sẽ thật hụt hẫng biết bao nếu vì lý do nào đó mà trái bóng cứ nằm im!

12-6 là ngày trái bóng La Liga lăn trở lại dù Tây Ban Nha là một trong những nước gánh hậu quả nặng nề từ đại dịch. 11 vòng đấu trong vỏn vẹn 35 ngày, mật độ khủng khiếp này trở thành thách thức lớn, đặc biệt với các ứng viên ngôi vô địch và các sĩ tử tham gia cuộc chay đua trụ hạng. Hai ông lớn của giải đấu - Real Madrid và Barcelona - đang trong những ngày chuẩn bị tất bật và sẽ tận dụng lợi thế “trời cho” từ quãng nghỉ vừa rồi.

Eden Hazard và Marco Asensio trở lại sau chuỗi dài điều trị chấn thương là “đặc ân” mà đội bóng hoàng gia nhận được từ con virus tinh quái. Hazard đã chuẩn bị tâm thế nghỉ đến hết mùa vì chấn thương, ai ngờ bây giờ lại hiên ngang lành lặn vào sân! Nếu các bàn thắng mang tính quyết định của Real Madrid sắp tới in đậm dấu chân tiền đạo này thì đây có thể là cái duyên trời định đối với giải đấu thu hút nhân tài tứ xứ. Đừng quên với sự trở lại của hai chân sút này, bộ ba Benzema-Hazard-Asensio sẽ bén nhọn hơn bao giờ. Cách biệt 2 điểm so với kình địch Barcelona đâu phải là ngọn núi!

Đối thủ của họ, dù nhận điểm cộng từ sự trở lại của chân sút Luis Suarez sau chấn thương nhưng lại gánh điểm trừ tai hại từ sự cố xảy ra trong thời dịch bệnh: khủng hoảng tâm lý và những tổn thương tinh thần từ lục đục nội bộ ở cấp thượng tầng sau việc từ chức của nhiều thành viên lãnh đạo và niềm tin suy suyển nơi chiến binh ra trận. Liệu những Arturo Vidal, Ivan Rakitic, Artur Melo, Nelson Semedo còn hăm hở chơi hết mình ở các vòng đấu cuối khi biết các nhà lãnh đạo Nou Camp không còn mặn mà, đã tính chuyện chia tay với mình?

Buồn hay vui, hăm hở hoặc lo âu, dù thế nào thì bóng cũng sắp lăn trở lại để khán giả cùng tò mò chứng kiến một mùa bóng lạ kỳ trên các sân bóng vắng tiếng hò reo.

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.