BTS không hổ danh là nhóm nhạc nam số một thế giới

.

Công ty quản lý Big Hit Entertainment vừa thông báo, tính đến 2 giờ 20 sáng 1-6, ca khúc “DNA” trong album “Love Yourself” của nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc BTS đã cán mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube. Đây cũng là ca khúc đầu tiên của BTS lọt vào Top 100 ca khúc hay nhất của bảng xếp hạng âm nhạc Billboard (Mỹ) ở vị trí 67 và trụ lại bảng này trong 4 tuần.

Nhóm nhạc BTS được giới trẻ yêu thích nhờ phong cách biểu diễn trẻ trung và lôi cuốn. Ảnh: Somagnews.com
Nhóm nhạc BTS được giới trẻ yêu thích nhờ phong cách biểu diễn trẻ trung và lôi cuốn. Ảnh: Somagnews.com

Kể từ khi album “Love Yourself” chính thức ra mắt ngày 18-9-2017, BTS đã đạt kỷ lục với “DNA” sau gần ba năm. Tiếp đó, MV của ca khúc này đã đạt 100 triệu lượt xem chỉ sau 24 ngày phát hành và đến tháng 9-2018 cán mốc 500 triệu lượt xem. Ngoài “DNA”, các MV khác của BTS cũng đạt nhiều lượt xem như “Boy with Luv” và “Fake Love” với 700 triệu lượt, “Mic Drop” bản remix và “Idol” đạt 600 triệu lượt, và nhiều ca khúc khác cán mốc 400 triệu, 500 triệu lượt xem.

Như vậy, tính đến nay, BTS là nhóm nhạc nam đầu tiên của Hàn Quốc có MV đạt kỷ lục này sau ca khúc “Gangnam Style” của nam ca sĩ Hàn Quốc PSY đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube vào tháng 12-2012. Trước đó, với ca khúc “On”, vào tháng 3-2020, ban nhạc đình đám BTS của Hàn Quốc đã được vinh danh ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng đĩa đơn mới ra mắt Hot Billboard 100 danh tiếng nước Mỹ phiên bản năm 2020.

Trước đó, ca khúc “Boy With Luv’’ trong album “Map of the Soul: Persona’’ đã đứng thứ 8 Hot Billboard 100 năm 2019, trong khi ca khúc “Fake Love’’ thuộc album “Love Yourself: Tear’’ đã đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng năm 2018. Billboard cho biết: “Giờ đây, với nhiều ca khúc có tên trong top 10 của Hot Billboard 100, BTS đã vượt qua mọi nghệ sĩ K-pop khác, đánh bại cả rapper PSY - người đang có hai ca khúc từng được vinh danh tại bảng xếp hạng này. Bảng xếp hạng Hot Billboard 100 được tính dựa trên doanh số album được tiêu thụ trên thị trường, cũng như các lượt phát trực tuyến và phát trên đài phát thanh”.

Ra mắt từ năm 2013, đến nay BTS đã trở thành nhóm nhạc nam số một thế giới khi giành giải Nghệ sĩ được yêu thích nhất trên mạng xã hội của Giải thưởng Âm nhạc Mỹ 2018 (AMA) và được tạp chí Time xếp đầu danh sách “Các nhà lãnh đạo thế hệ mới”. Chính nhờ sự yêu thích của cộng đồng mạng xã hội, nhóm nhạc BTS luôn nhận được sự ủng hộ cao trong các chiến dịch nhóm này tham gia. Cuối tuần qua, Ban Giám đốc Công ty Big Hit Entertainment, đơn vị quản lý nhóm BTS cho biết, nhóm nhạc BTS đã chung tay cùng với người hâm mộ quyên góp 1 triệu USD cho phong trào chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ và những nơi khác. Bày tỏ quan điểm trên Twitter, nhóm nhạc BTS cho biết: “Chúng tôi phản đối kỳ thị chủng tộc. Chúng tôi lên án bạo lực”. Cộng đồng người hâm mộ BTS có tên “One in an Army” cũng đã mở dự án huy động đóng góp online để hưởng ứng phong trào.

Ngoài các ca khúc xếp thứ hạng cao trên Hot Billboard 100, nhiều album của BTS cũng đạt thứ hạng cao tại Billboad 200. Vào tháng 5-2018, album “Love yourself: Tear” của nhóm đã lần đầu đạt Quán quân Billboard 200. Sau đó, album “Love Yourself: Answer” và album “Map of the soul: Persona” cũng lần lượt dẫn đầu Billboard 200 vào tháng 9-2018 và tháng 4-2019. Như vậy, nối tiếp nhóm The Beatles (Anh) - 4 lần quán quân Billboard 200 trong 1 năm 5 tháng, BTS là nhóm nhạc 4 lần liên tiếp dẫn đầu Billboard 200 trong thời gian ngắn nhất là 1 năm 9 tháng. Không chỉ có vậy, thành tích của BTS còn có ý nghĩa hơn khi đây là album không phải bằng tiếng Anh. Tính đến thời điểm hiện tại, trong 10 album không phải tiếng Anh dẫn đầu Billboard 200 đã có tới 4 album của BTS.

Đoàn Gia Huy (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.