Cùng Siêu trí tuệ Việt Nam giải mã siêu trí nhớ

.

Xem chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam 2019 (phát sóng trên kênh VTV3), hẳn bạn không quên những màn thi đấu ngoạn mục của Mai Tường Vân - cô gái 9X xinh xắn với khả năng ghi nhớ cực ấn tượng, từng ghi danh trên đấu trường quốc tế ở giải đấu Vô địch trí nhớ thế giới 2016.

Làm sao một người có thể nhớ tên và nhận diện 100 gương mặt trong tích tắc, ghi nhớ 300 con số trong vòng 5 phút và nhớ cỗ bài 52 lá chỉ trong 40 giây? Tất cả những phương pháp ghi nhớ đặc biệt hữu ích làm nên thành công của Mai Tường Vân được cô chia sẻ trong cuốn sách Giải mã siêu trí nhớ (NXB Đà Nẵng, 2020).

Giải mã siêu trí nhớ là cuốn cẩm nang với những bí quyết ghi nhớ được chia sẻ bởi một người Việt dành cho người Việt. Những câu chuyện, hình ảnh minh họa trong sách vô cùng gần gũi và thực tế, được diễn giải bằng văn phong của người Việt, sẽ giúp người đọc dễ dàng áp dụng và luyện tập ngay tức khắc.

 Ít ai ngờ Mai Tường Vân của biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam 2019 từng là cô gái có trí nhớ rất bình thường, thậm chí hay quên. Thế nhưng, chỉ chưa đầy 1 tháng luyện tập với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Anne Bernadette Bonita - Chủ tịch Hiệp hội Thể thao Trí nhớ Philippines, Tường Vân đã xây dựng các hệ thống ghi nhớ phù hợp với bộ não của mình bằng tiếng Việt. Ngay lần đầu tiên thử áp dụng các phương pháp ghi nhớ, Tường Vân ghi nhớ chính xác thứ tự 1.000 chữ số ngẫu nhiên trong 58 phút và thứ tự 52 lá bài của cỗ bài poker chỉ trong 2 phút. Sau gần 3 tháng khổ luyện, từ một người sở hữu trí nhớ không có gì đặc sắc, Tường Vân đứng nhất bảng xếp hạng Việt Nam trong giải đấu Vô địch Trí nhớ thế giới lần thứ 25 diễn ra tại Singapore năm 2016.

Bất kể bạn là ai, chỉ cần kiên trì tập luyện đúng phương pháp, bạn đều có thể sở hữu khả năng ghi nhớ phi thường. Đó là những gì mà Mai Tường Vân khao khát chia sẻ trong cuốn sách đầu tay này. “Tôi từng “giá như” rất nhiều lần khi không biết đến các phương pháp này sớm hơn. Vì vậy, thông qua cuốn sách Giải mã siêu trí nhớ, tôi mong muốn rút ngắn thời gian “giá như” cho mọi người, giúp mọi người nhận ra trí nhớ của mình kỳ diệu nhiều hơn thế”, Tường Vân tâm sự.

Tham gia chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam 2019, trong vòng 2 tiếng đồng hồ, Tường Vân ghi nhớ đến 2.200 con số bao gồm mã vạch kiện hàng và số điện thoại được xếp lẫn lộn nhau. Với phần thi giải mã QR, Tường Vân phải ghi nhớ 100 mảnh QR đã bị chẻ đôi và 100 gương mặt đang giữ những mảnh ghép đó. Tất cả đều không làm khó được cô gái này. Các phương pháp ghi nhớ được học tập và rèn luyện từ trước được Tường Vân áp dụng thuần thục trong cuộc thi giúp cô tiến thẳng vào vòng cuối với màn thử sức cùng bậc thầy siêu trí tuệ người Đức - Johannes Mallow.

Giờ đây, với cuốn sách được kỳ công biên soạn, đúc kết từ quá trình học hỏi và kinh nghiệm thực tế, Tường Vân sẽ giúp người đọc từng bước khám phá khả năng ghi nhớ của bản thân. Những phương pháp đơn giản, dễ hiểu (như tưởng tượng, liên kết, mã hóa, định vị) được cô mô tả rõ ràng, cụ thể; theo đó, mọi người có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, thậm chí luyện tập hằng ngày.

Giải mã siêu trí nhớ phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt là các học sinh - sinh viên trong việc ghi nhớ các môn học từ khoa học xã hội đến khoa học tự nhiên. Việc học thuộc bài sẽ đơn giản và thú vị hơn nhiều nếu áp dụng phương pháp đúng cách. Tương tự, mọi người cũng có thể vận dụng để ghi nhớ số điện thoại, số thẻ ngân hàng, số chứng minh thư… và hàng trăm dữ liệu khác trong cuộc sống hằng ngày.

Điều thú vị nữa trong tập sách này là Tường Vân giải mã một số thử thách trong chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam 2019. Khi hiểu nguyên lý cũng như cách thức mà các siêu trí tuệ đã áp dụng, bạn sẽ nhận ra không có một phép mầu hay điều kỳ diệu nào cả, mà đều do quá trình khổ luyện. Tất cả chúng ta đều có thể ghi nhớ những gì mình muốn nhớ nhờ nỗ lực luyện tập đúng phương pháp, bởi khả năng của con người là vô hạn.

THẢO VY

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích