Chiều sâu cho Manchester United

.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn khoanh tay dù Sevilla lội ngược dòng dẫn lại Manchester United 2-1 ở bán kết Europa League. Thời điểm đó, Sevilla đã thay 3 người thì Manchester United vẫn chưa thay cầu thủ nào. HLV người Na Uy thay cấp tập 3 người trong 1 lần ở phút… 87. Thời gian còn lại quá ngắn để “Quỷ đỏ” có thể kéo trận đấu vào hiệp phụ như ở tứ kết với Copenhagen.

Mason Greenwood (bìa trái) không đủ sự lạnh lùng trong những pha dứt điểm. Ảnh: AFP
Mason Greenwood (bìa trái) không đủ sự lạnh lùng trong những pha dứt điểm. Ảnh: AFP

Ông Solskjaer chậm chạp trong xử lý tình huống? Nếu nhìn xuyên suốt mùa giải, nhất là giai đoạn Premier League quay trở lại thi đấu sau đại dịch Covid-19 thì có thể thấy ông Solskjaer chậm thay người vì lực lượng dự bị có khoảng cách chuyên môn khá xa với đội hình xuất phát. HLV 47 tuổi từng phải giữ đội hình xuất phát đá 5 trận liên tiếp với mật độ 3 ngày/trận ở Premier League trong nỗ lực tìm vé dự Champions League mùa sau. Đó là mục tiêu tối thượng ở mùa giải này mà ông cùng với các học trò đã hoàn thành xuất sắc vì kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba.

Ở những trận cuối cùng của mùa giải Premier League cũng như 3 trận vừa qua ở Europa League, cầu thủ Manchester United chơi với nền thể lực thua sút đối phương quá nhiều vì không kịp hồi phục. Wan Bissaka là cầu thủ rất khỏe với khả năng lên công về thủ dọc biên phải nhưng liên tục bị Sevilla khoét vào. Paul Pogba lực lưỡng giữa sân vẫn phải nhiều lần thua trong tranh chấp tay đôi. “Linh hồn” của Manchester United là Bruno Fernandes không còn những pha bứt tốc, những đường chuyền của anh không có cảm giác tốt như trước.

Sau thất bại ở Europa League, ông Solskjaer không bị chỉ trích bởi không phải là mục tiêu số một dù nhà cầm quân người Na Uy có thừa khát khao danh hiệu đầu tiên cùng Manchester United trong cương vị HLV trưởng. Có thể nói, lối chơi của “Quỷ đỏ” khá sáng khi Fernandes cùng Pogba điều tiết tấn công cho Anthony Martial, Marcus Rashford và Mason Greenwood. Vấn đề còn lại là ông Solskjaer cần ít nhất 2 vị trí quan trọng để đội hình có chiều sâu và có sự cân bằng giữa công và thủ. Martial, Rashford và Greenwood đã bỏ lỡ ít nhất 5 cơ hội ghi bàn ở trận thua Sevilla. Trong khi đó, hai đợt lên bóng đơn giản của Sevilla thì lưới David De Gea 2 lần rung lên.

Harry Maguire là hậu vệ đắt giá nhất thế giới với 80 triệu bảng, nhưng người đá cặp với anh là Victor Lindelof hoặc Eric Bailly đều không ổn. Đó là lý do cựu tuyển thủ Anh Stephen Warnock trong vai trò bình luận viên cho BBC đề xuất Manchester United cần có thêm một trung vệ dũng mãnh kiểu như Diego Carlos của Sevilla. Trong khi đó, Paul Ince, cầu thủ từng nhiều năm chơi tại Old Trafford, nhận định “Quỷ đỏ” cần một tiền đạo đẳng cấp, kiểu như HLV Jurgen Klopp bước lên được bục vinh quang 2 mùa liên tiếp ở Champions League và Premier League nhờ sự xuất hiện kịp thời của Mohamed Salah. Anthony Martial không phải là cầu thủ trong những trận đấu lớn. Owen Hargreaves từng chơi bóng ở Bundesliga và Premier League thúc đẩy Manchester United hãy đẩy nhanh vụ Jadon Sancho của Borussia Dortmund với giá 110 triệu bảng. “Giành được cúp vô địch không phải là đội bóng chơi hay nhất mà là đội bóng có thể tạo ra những khoảnh khắc khác biệt. Nếu Manchester United có Sancho ở trận đấu với Sevilla thì có thể đã thắng trận”, ông Hargreaves nhận định về khả năng đột biến của tiền vệ 20 tuổi này.

TỊNH BẢO theo BBC, Guardian

;
;
.
.
.
.
.