Đà Nẵng cuối tuần

Sách mới, sách hay

08:26, 01/08/2020 (GMT+7)

1. Bộ sách 500 Câu chuyện đạo đức (7-2020, NXB Trẻ, tác giả Nguyễn Hạnh - Trần Thị Thanh Nguyên) gồm các tựa: Gia đình, Lòng hiếu thảo, Tình cha, Tình chị em, Tình mẫu tử, Tình thân ái, Tình thầy trò, Tình yêu thương. Có tình cảm nào đáng nâng niu, trân trọng hơn tình thân? Có bài học đạo đức nào quý hơn bài học về tình thân? Những câu chuyện tình thân trong bộ sách này sẽ cùng các em củng cố thêm tình mẫu tử, tình chị em, lòng hiếu thảo, sự nhường nhịn... để từ đó các em thêm yêu quý và gắn kết tình cảm gia đình, thầy cô, bạn bè. Thông qua những câu chuyện sinh động sẽ giúp các bé học hỏi và hình thành nhân cách từ nhỏ.

Với phần nội dung ngắn gọn, súc tích, minh họa đẹp, bộ sách sẽ là người bạn đồng hành của các em thiếu nhi trong mùa hè này.

2. Kể chuyện Bác Hồ (nhiều tác giả, 7-2020, NXB Kim Đồng) là tập sách tập hợp những mẩu chuyện nhỏ về cuộc đời và sự nghiệp của Hồ Chí Minh - vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Người là tấm gương ngời sáng cho bao thế hệ phấn đấu rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức. Người vẫn sống mãi trong trái tim người dân Việt Nam hôm nay và mai sau...

Những câu chuyện cảm động, đồng thời là những bài học vô cùng quý báu đưa bạn đọc ngược thời gian trở về với làng Sen, làng Chùa... với những năm tháng Bác đấu tranh không mệt mỏi vì quyền tự do của con người, vì hòa bình của các dân tộc trên thế giới...

Qua đó, chúng ta có thể cảm nhận tình cảm nồng nàn của Bác đối với quê hương, đất nước và con người Việt Nam. Tập sách nhằm tuyên truyền sâu rộng tư tưởng, đạo đức cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư” và tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ đến với độc giả, nhất là với các học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước.

HẢI ÂU

.