Đà Nẵng cuối tuần

Sách mới, sách hay

08:47, 09/08/2020 (GMT+7)

1.  Không trở lại (NXB Hội Nhà văn tái bản) là tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả người Hàn Quốc Lee Child. Tác phẩm đã được chuyển thể thành phim điện ảnh do nam diễn viên Tom Cruise đóng vai chính. Nội dung tác phẩm kể về đội đặc nhiệm 110 và những pha phá án, giải cứu cực kỳ thành công của họ.

Nhân vật chính trong truyện là Jack Reacher. Anh đã vượt qua cả quãng đường dài để đến Tây Bắc Virginia, một nơi ở gần thủ đô Washington, để đến trụ sở chính của đội đặc nhiệm 110 - đơn vị anh từng chỉ huy với một mục đích duy nhất là gặp mặt chỉ huy mới của đội 110, Susan Turner. Nhưng chờ anh trong phòng chỉ huy không phải là Turner.

Chuyến về thăm đơn vị cũ bỗng chốc trở thành cuộc chạy đua với thời gian, với quân đội, FBI, cảnh sát thủ đô và với 4 gã côn đồ không rõ danh tính, vừa để giải cứu Susan Turner và chính anh, đồng thời làm sáng tỏ một bí ẩn từ quá khứ… Một tiểu thuyết rất hay và gay cấn.

2. Miền Tây được thiên nhiên ban tặng cho điều kiện khí hậu tuyệt vời, quanh năm được phù sa bồi đắp, giúp đất đai luôn màu mỡ, cây cối phát triển sinh sôi. Từ những cánh đồng lúa mênh mông trải dài tận chân trời, những vườn trái cây quanh năm đều sai trĩu quả đến các ngôi làng trồng hoa kiểng với đủ loài hoa và cây cảnh. Tất cả làm miền Tây thêm đẹp hơn, thu hút hơn trong lòng khách du lịch.

Có rất nhiều từ hay, từ lạ của người miền Tây đang dần trở nên phổ biến, được sử dụng ở khắp mọi miền đất nước. Tìm hiểu văn hóa thông qua ngôn ngữ là con đường vô cùng hấp dẫn.

Hãy cùng nhau bóc tách từng lớp vỏ ngữ nghĩa của những từ thân thuộc nhất, để từ đó hiểu thêm nét đẹp văn hóa, tính cách của con người trong Miền Tây lạ lắm à nghen (tác giả Trương Chí Hùng, tháng 8-2020, NXB Kim Đồng).

HẢI ÂU

.