Đà Nẵng cuối tuần

Tìm góc an yên tại Gấu cà phê

15:42, 15/08/2020 (GMT+7)

Gấu cà phê (78 Nguyễn Thiện Kế, quận Sơn Trà) được cải tạo từ một căn nhà cũ và chính không gian cũ kỹ, lạ mắt ấy tạo nên vẻ đẹp riêng của tiệm cà phê xinh đẹp này.

Ảnh: T.L
Ảnh: T.L

Có lẽ ấn tượng dễ nhớ nhất của Gấu là mảng tường vàng cổ điển cùng hàng cây rũ bóng lãng mạn. Tiệm cà phê này được thiết kế theo phong cách phố cổ Hội An thu nhỏ. Từng góc được bài trí khéo léo tạo nên chất riêng của quán. Đó là sự mộc mạc, giản dị từ bộ bàn ghế gỗ, chiếc ghế cói, kệ tủ gỗ…, tạo không gian thân thuộc, dễ chịu và thoải mái. Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, nhẹ nhàng thì tiệm nhỏ này là điểm dừng chân lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm.

 Đến với cà phê Gấu, hãy gọi một ly cà phê phin để nhâm nhi thưởng thức và ngắm từng giọt cà phê tí tách rơi. Tiệm Gấu chủ yếu phục cà phê và một vài loại nước ép nguyên chất. Đồ uống ở đây không quá chú trọng về mặt hình thức nhưng bù lại hương vị lại rất tuyệt vời, đậm vị, thơm ngon. Đặc biệt, giá các loại thức uống tại Gấu khá rẻ so với mặt bằng chung, chỉ từ 12.000 - 25.000 đồng/ly nước uống.

Ảnh: T.L
Ảnh: T.L

Nằm trong hẻm nhỏ nên không gian này cực kỳ thưa vắng, yên tĩnh. Đây là nơi lý tưởng để học bài, làm việc, hẹn hò hay đơn giản là tìm một nơi trú ẩn của riêng mình. Không gian nơi tiệm cà phê nhỏ này sẽ giúp bạn bước ra khỏi những ồn ào, náo nhiệt của thế giới bên ngoài, chỉ còn lại sự nhẹ nhàng để cảm nhận cuộc sống.

Đợi ngày hết Covid-19, Gấu cà phê sẽ mở cửa trở lại và chào đón bạn.

THẠCH LAM

 

 

.