Baby Shark "soán ngôi" video có lượt xem nhiều nhất trên YouTube

.

Tính đến ngày 2-11, video ca nhạc trẻ em Baby Shark Dance (Vũ điệu cá mập nhí) đã thu hút hơn 7 tỷ lượt xem trên YouTube, trở thành video được xem nhiều nhất trên nền tảng này.

Các nhân vật hoạt hình trong bài hát Baby Shark. Ảnh: Billboard
Các nhân vật hoạt hình trong bài hát Baby Shark. Ảnh: Billboard

Theo Công ty SmartStydy, Baby Shark Dance đã soán “vương vị” mà video ca nhạc Despacito nắm giữ trên YouTube từ tháng 8-2017. Video Despacito do hai nghệ sĩ Luis Fonsi và Daddy Yankee thể hiện cũng từng “soán ngôi” rất nhiều video đình đám trước đó, trong đó có Gangnam Style.

Ra mắt lần đầu tiên vào tháng 6-2006, ca khúc Baby Shark đã nhanh chóng thu hút người xem bởi giai điệu vui nhộn và ca từ đơn giản, dễ thương, trở thành ca khúc “ám ảnh” của các mẹ “bỉm sữa” và là bản nhạc của mọi em bé trên thế giới. Đây là sản phẩm âm nhạc nằm trong chuỗi các bài hát trẻ em Pinkfong thuộc sở hữu của SmartStudy - Công ty giáo dục và giải trí Hàn Quốc. Ca khúc này từng được xếp hạng thứ 32 trên bảng xếp hạng 100 ca khúc “hot” trên Billboard của Mỹ và đứng thứ 6 trang chủ chính thức Official Charts của Anh.

Thời gian qua, thương hiệu Pinkfong của SmartStudy cũng từng thông báo họ đang phối hợp với Bảo tàng xứ Navajo tại bang Arizona (Mỹ) để sáng tạo ra phiên bản mới của bài hát Baby Shark bằng tiếng Navajo (Mỹ). Xứ Navajo là khu người bản địa lớn nhất tại Mỹ. Giám đốc tiếp thị SmartStudy Kevin Yoon cho biết, với nỗ lực tạo ra nội dung vừa vui nhộn, vừa mang tính giáo dục cho trẻ em toàn cầu, công ty sẽ đóng vai trò nâng cao nhận thức và bảo tồn ngôn ngữ Navajo có nguy cơ biến mất trong tương lai. Dự án trên được triển khai sau khi tháng 9 vừa qua, Giám đốc Bảo tàng xứ Navajo, ông Manuelito Wheeler, đã liên hệ với với SmartStudy để dịch lời bài hát Baby Shark sang tiếng Navajo. Trước đó, bảo tàng đã thuyết phục thành công các nhà sản xuất tạo ra phiên bản Navajo của loạt phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) và Finding Nemo (Đi tìm Nemo).

Hàng loạt sản phẩm “ăn theo” Baby Shark cũng nhờ đó khuynh đảo thị trường giải trí dành cho trẻ em. Phó Chủ tịch điều hành Nickelodeon Animation Ramsey Naito từng cho biết, Nickelodeon sẽ hợp tác với SmartStudy để phát triển series phim này cho trẻ mầm non. “Baby Shark là một hiện tượng đa nền tảng, cả thế giới khao khát có nhiều nội dung và sản phẩm hơn xoay quanh bài hát này. Đội ngũ sáng tạo của chúng tôi đang đẩy nhanh tiến độ để cho ra nhiều sản phẩm Baby Shark với nhiều danh mục cho các nhà bán lẻ. Đội ngũ làm nội dung cũng rất vui mừng khi phát triển một loạt phim hoạt hình hứa hẹn sẽ đưa sản phẩm này lên một tầm cao mới và thậm chí có nhiều người hâm mộ hơn”, ông Animation Ramsey Naito tiết lộ với CNN.

Đến nay, lời bài hát Baby Shark đã được dịch ra 19 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Arab, Malaysia. Tại giải bóng chày lớn nhất nước Mỹ World Series hồi tháng 10 vừa qua, Baby Shark thực sự trở thành bài hát chính thức cho sự kiện với hàng chục nghìn người hâm mộ đội Washinton Nationals đồng loạt vỗ tay theo giai điệu rộn ràng của ca khúc. Đôi bạn thân đáng yêu trong bài hát này cũng trở thành một trong số ít nhân vật hoạt hình có hẳn chuyến lưu diễn tại nhiều thành phố lớn trên thế giới. Trước đó, năm 2018, Pinkfong Baby Shark Live Musical thu hút hơn 80.000 lượt khán giả tại Macao (Trung Quốc), Hàn Quốc, Singapore và Malaysia.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích