Hơn 40 nghệ sĩ cùng hát Sống như tia nắng mặt trời

.

MV Sống như tia nắng mặt trời với sự góp giọng của hơn 40 nghệ sĩ Việt trong và ngoài nước như lời cổ vũ, động viên tinh thần Thành phố Hồ Chí Minh và người dân cả nước cùng chống Covid-19.

Các nghệ sĩ tham gia MV Sống như tia nắng mặt trời.
Các nghệ sĩ tham gia MV Sống như tia nắng mặt trời.

Ca khúc Sống như tia nắng mặt trời do cựu thành viên nhóm AC&M - ca sĩ Đình Bảo sáng tác với cảm xúc trong những ngày Thành phố Hồ Chí Minh căng mình chống dịch, được đăng trên nền tảng YouTube ngày 1-8. Với ca từ giản dị, mang thông điệp yêu thương, bài hát cổ vũ, động viên tinh thần của người dân Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung cùng chống Covid-19.

Bài hát mang đến hy vọng dịch bệnh sẽ sớm qua đi, cuộc sống của người dân sẽ sớm trở lại bình thường: “Bạn hỡi con tim khát khao/ thắp lên những gương mặt người/ những tâm hồn ngời sáng như tia nắng mặt trời. Bạn hỡi chung tay với tôi/ giữa cơn bão giông cuộc đời sớt chia tình người/ Sống như tia nắng mặt trời”.

Đình Bảo cho biết, anh viết Sống như tia nắng mặt trời khi nghĩ về Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó gửi bản demo cho vài người quen nghe và nhận được lời khen, ủng hộ. Thế là anh có ý tưởng kêu gọi nhiều nghệ sĩ cùng hòa giọng trong MV. Các nghệ sĩ đã thu âm, ghi hình bằng điện thoại rồi gửi cho Đình Bảo để xử lý hậu kỳ với sự hỗ trợ của nhà sản xuất âm nhạc Hoàng Touliver và giám đốc nghệ thuật Đỗ An.

Trong thư kêu gọi các nghệ sĩ tham gia MV, Đình Bảo viết: “Chúng ta (những nghệ sĩ - PV) sẽ luôn là những người truyền cảm hứng cho xã hội và sống xứng đáng với danh hiệu nghệ sĩ mà khán giả đã phong tặng cho mình. Chúng ta phải sống như những tia nắng mặt trời, không chỉ tỏa sáng cho chính mình mà ánh sáng đó, hơi ấm đó còn lan tỏa đến mọi người xung quanh”.

MV có sự góp mặt của ca sĩ Cẩm Vân, Hà Trần, Thanh Hà, Quang Dũng, Minh Tuyết, Uyên Linh, Hiền Thục, Ái Phương, Bùi Lan Hương, Đình Bảo, Quốc Thiên, Mai Tiến Dũng, Soobin Hoàng Sơn, Phạm Hoài Nam, Rapper Gonzo... Ngoài ra, dự án có sự tham gia của hoa hậu H'Hen Niê và các nghệ sĩ ở những lĩnh vực khác như: Quang Đại, Quang Đăng, Đình Lộc, Xuân Thảo, Phan Hiển…

Trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Cẩm Vân viết: “Sài Gòn đang lâm bệnh rồi, cần lắm những chân tình, những yêu thương”. Rapper Gonzo bày tỏ: “Được tham gia dự án Sống như tia nắng mặt trời là vinh dự rất lớn của Gonzo.

Hy vọng những lời ca và giai điệu ấm áp này có thể thay cho cái ôm, lời động viên mà các anh chị em nghệ sĩ muốn gửi tới tất cả mọi người, đặc biệt là các y, bác sĩ và các tổ chức thiện nguyện đang ngày đêm nỗ lực để giúp Việt Nam chiến thắng đại dịch. Những ngày u ám sẽ sớm qua đi khi mỗi chúng ta đều sống như tia nắng mặt trời. Hãy lan tỏa thông điệp này với niềm tin rằng chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua đại dịch với sự đoàn kết và tình yêu thương”.

VĨNH AN

;
;
.
.
.
.
.