Nhạc hội K-pop khởi động kế hoạch "sống chung với Covid-19"

.

Sau gần 2 năm hạn chế các hoạt động tập trung đông người vì đại dịch Covid-19, Chính phủ Hàn Quốc vừa tổ chức buổi công diễn K-pop trực tiếp với sự tham dự của 3.000 khán giả hôm 14-11. Đây là nhạc hội có quy mô lớn đầu tiên do chính phủ tổ chức thực hiện trong giai đoạn đầu của kế hoạch “sống chung với Covid-19” từ ngày 1-11 và được xem là một trong những nỗ lực giúp người dân dần trở lại cuộc sống bình thường.

Nhóm nhạc Ciipher giao lưu cùng người hâm mộ tại nhạc hội K-pop. Ảnh: TTXVN
Nhóm nhạc Ciipher giao lưu cùng người hâm mộ tại nhạc hội K-pop. Ảnh: TTXVN

Quỹ Giao lưu Văn hóa Quốc tế Hàn Quốc cho biết, “Hòa nhạc K-pop Thế giới: Hòa nhạc B.I.T. 4U” đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang bắt đầu lúc 19 giờ theo giờ địa phương. Khán giả bắt buộc phải đeo khẩu trang, qua điểm kiểm tra y tế và xuất trình chứng nhận đã tiêm phòng đầy đủ hoặc có kết quả xét nghiệm PCR âm tính. Bộ chủ quản cho biết đã mời 3.000 người, chủ yếu là các gia đình ít đặc quyền và đa văn hóa, đến buổi hòa nhạc miễn phí.

Buổi trình diễn có sự góp mặt của 15 nghệ sĩ K-pop, trong đó có các nhóm nhạc nam nổi tiếng NCT Dream và Pentagon, các nhóm nhạc nữ ITZY, Brave Girls và AESPA, SHINee's Key, cùng các rapper Simon Dominic và Loco. Tại buổi diễn, nhóm “tân binh” đang nổi AESPA trình diễn liên tiếp những bản hit như Black Mamba, Next Level và Savage.

Đây cũng là buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên của nhóm sau khi ra mắt cách đây một năm trong bối cảnh đại dịch. Đặc biệt, tham gia chương trình có ngôi sao nhạc pop người Mỹ Kehlani thông qua kết nối video từ xa. Bên cạnh biểu diễn K-pop còn có sự kết hợp đặc biệt của âm nhạc K-pop với âm nhạc truyền thống và võ thuật của Hàn Quốc.

Trước đó, các fan K-pop được gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với nhiều ban nhạc mới nổi của xứ sở kim chi như BAE173, Ciipher, Purple Kiss... tại “Lễ hội người hâm mộ văn hóa Hàn Quốc” (K-Culture Fan Fair); đồng thời trải nghiệm các “đặc sản” văn hóa như ẩm thực Hàn Quốc, viết chữ Hàn và mặc trang phục truyền thống Hanbok.

Năm nay, âm nhạc K-pop cũng đón nhận tin vui khi nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS vượt qua 5 tên tuổi lớn - Ariana Grande, Drake, Olivia Rodrigo, Taylor Swift và The Weeknd, nhận danh hiệu Nghệ sĩ của năm tại American Music Awards năm 2021 (AMAs) hôm 22-11 và trở thành những nghệ sĩ châu Á đầu tiên được vinh danh Nghệ sĩ của năm tại giải thưởng này. Bộ tứ này cũng đã chiến thắng ở hai hạng mục khác được đề cử là Nhóm nhạc/Song ca được yêu thích nhất và Ca khúc nhạc pop được yêu thích nhất (bài Butter).

Nhóm BTS đã được đề cử năm thứ 5 liên tiếp trong AMAs kể từ năm 2018 và giành chiến thắng 4 năm liên tiếp. Tuy nhiên, trước đây nhóm chưa từng được đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ của năm. Người hâm mộ có tiếng nói cuối cùng đối với việc ai sẽ chiến thắng AMAs năm 2021 trong số những người được đề cử được lựa chọn dựa trên việc phát trực tuyến, bán album và kỹ thuật số, đài phát thanh và hoạt động xã hội. BTS tiếp tục phá vỡ kỷ lục của mình trong năm nay khi đĩa đơn Butter trụ vững 10 tuần liên tiếp trên Billboard Hot 100.

Hai sản phẩm đầu bảng khác của nhóm nhạc là Permission to DanceMy Universe. Thành tích ngày 22-11 được kỳ vọng sẽ nâng cao cơ hội được đề cử giải Grammy lần thứ 64 được tổ chức vào ngày 31-1 tại Los Angeles (Mỹ).

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.