Nụ cười hướng tới ngày mai

.

Có một bài thơ trữ tình mà Coleen Rooney giữ mãi trong ngăn tủ và sẵn sàng mang ra đọc lại với tất cả hào hứng mỗi khi có dịp. Bài thơ mang tựa “Lắc lư, lắc lư” do chàng trai Wayne Rooney tặng vào dịp cô tròn 12 tuổi. Chẳng biết thơ của ai viết, chỉ biết người tặng thơ lúc ấy hơn cô một tuổi, thường lân la trước sân nhà cô, đến nỗi mẹ anh ấy chiều chiều cứ ra cửa gọi tìm. Cô bé rưng rưng đón lấy với niềm tin trong trẻo rằng anh tặng bài thơ ấy là vì yêu mình say đắm. Người nhận và người tặng sau đó thành vợ chồng và niềm tin về tình yêu, kỳ diệu thay, còn mãi trong họ dù cuộc sống lứa đôi trải qua không ít sóng gió.

Wayne Rooney cùng vợ tham dự sự kiện ra mắt phim tài liệu “Rooney” tại Manchester (Anh) ngày 9-2. Ảnh: Dailymail
Wayne Rooney cùng vợ tham dự sự kiện ra mắt phim tài liệu “Rooney” tại Manchester (Anh) ngày 9-2. Ảnh: Dailymail

Một phần tuổi trẻ lãng mạn của vợ chồng danh thủ bóng đá Anh Wayne Rooney được chuyển tải trong phim tài liệu mang tên “Rooney” vừa ra mắt vào thứ tư vừa qua. Bằng hình ảnh và lời tâm sự chân tình, phim chuyển đến người xem từng giai đoạn thăng trầm và hành trình đối diện với các biến cố trong đời sống, các thách thức trong hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ.

Người chồng là một tên tuổi được công chúng bóng đá ngưỡng mộ, còn người vợ là một phụ nữ tin vào sức mạnh tình yêu, sự phục thiện và lòng bao dung. Yêu nhau từ thuở 11, 12 tuổi, họ cưới nhau vào năm 2008 và hiện có 4 đứa con - đều là trai - đứa lớn nhất 12 tuổi, nhỏ nhất 3 tuổi. “Anh ấy quyến rũ, mạnh mẽ, chân tình. Tôi nhận ra mình tìm thấy một nửa ưng ý nên dễ dàng gật đầu khi anh ngỏ ý”, Coleen nói với giọng chân thành.

Người phụ nữ vừa bước sang tuổi 35 không giấu mình trải qua nhiều tháng năm sóng gió, phải khổ nhọc và cả đau đớn đương cự với đủ thách thức để giữ đời sống vợ chồng không sứt mẻ. Rooney thì thừa nhận mình lắm lúc không kiểm soát được chính mình trước cám dỗ của rượu chè và sắc dục, dẫn đến chỗ sa ngã.

“Rooney 18 tuổi ngủ với gái điếm lớn hơn mình 3 tuổi”, “Rooney đến Liverpool tằng tịu với hai phụ nữ 37 và 48 tuổi”, “Rooney lang chạ với hai gái làng chơi lúc vợ mang thai con đầu lòng”… Vô số scandal của ngôi sao sân cỏ Anh được các báo liên tục chạy các dòng tít lớn ở trang bìa. Sự nghiệp sân cỏ của Rooney lao dốc không phanh. Từ chỗ đặt niềm tin vào tài năng của một cầu thủ giàu hứa hẹn, công chúng Anh tỏ ra chán chường vì sự xuống cấp bất ngờ của anh.

“Tôi lạc đường rồi! Rượu và các ham muốn vô độ dẫn tôi đi sai hướng. Phải sửa lại thôi!”, giọng người đàn ông 36 tuổi thật thà. Anh kể mình sực tỉnh để nói lời hối cải với vợ và thưa chuyện chân thành cùng bố mẹ ruột và bố mẹ vợ. Anh vui mừng nhận ra từ họ lòng bao dung, tha thứ và quyết định phải dứt khoát sửa mình. Trong hơi ấm yêu thương của gia đình mà mình vừa may mắn tìm lại, trong lời khuyến khích của công chúng, Rooney quyết chí sửa đổi. “Tôi hành động với lòng tự tin vì hạnh phúc của gia đình”, giọng anh có lúc nghẹn ngào.

Còn Coleen, chẳng lẽ nàng không thấy mất mát? “Có chứ, làm sao mà không tổn thương, đau đớn được chứ! Nhưng tôi hiểu mình phải đối diện với thực tế, phải biết đương đầu với nghịch cảnh, chấp nhận nó như một phần của số phận”. Với vẻ điềm đạm, chân tình, Coleen nói điều này. Cô bảo rằng nếu không tha thứ cho chồng thì cô sẽ không đứng bên cạnh anh ấy bây giờ và rằng trên thực tế, cô hãy còn yêu anh ấy, yêu như ngày đầu: “Hết rồi cảnh tình tứ lãng mạn ngày xưa nhưng chúng tôi cần có nụ cười. Thêm nụ cười để bên nhau và hướng tới ngày mai”.

Với mũ bảo hộ trên đầu, Wayne và Coleen bên nhau đến thăm khu ở mới đang xây. Trên môi họ, tất nhiên, không thiếu nụ cười…

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.