Olivia Rodrigo giành giải Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất

.

“Ước mơ của tôi đã thành sự thật. Cảm ơn đội nhóm sản xuất của tôi, bố mẹ, người bạn thân nhất của tôi, cộng sự viết nhạc của tôi - Dan, người tốt nhất mà tôi có thể ước mong có được trong cuộc đời này”. Đó là lời bộc bạch xúc động của nữ ca sĩ trẻ Olivia Rodrigo (19 tuổi) khi nhận giải “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” tại Grammy 2022.

Ca sĩ Olivia Rodrigo nhận giải thưởng “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” tại Grammy 2022.  Ảnh: Getty Images
Ca sĩ Olivia Rodrigo nhận giải thưởng “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” tại Grammy 2022. Ảnh: Getty Images

Ca sĩ Olivia Rodrigo sinh ngày 20-2-2003 tại Temecula, bang California, Mỹ. Cha cô là người Philippines, còn mẹ là người Đức lai Ireland. Rodrigo sớm tiếp xúc với nghệ thuật qua các lớp sân khấu, âm nhạc ở bậc tiểu học. Để theo đuổi đam mê âm nhạc, cô chuyển đến Los Angeles năm 2016 và tham gia một số dự án của Disney như Bizaardvark, High School Musical: The Musical: The Series... Đầu năm 2019, Rodrigo bắt đầu đăng tải các sáng tác lên mạng xã hội và gây sự chú ý của khán giả, trong đó có ca khúc All I Want thu hút 31 triệu lượt xem trên YouTube. Ngay sau đó, cô được mời ký hợp đồng với các hãng đĩa của Universal Music Group, đơn vị chủ quản của Taylor Swift, Madonna, Billie Eilish hay Lady Gaga.

Chia sẻ với Billboard về nội dung đĩa đơn đầu tay của mình có tên Drivers License, Rodrigo cho biết: “Khi sáng tác, tôi mới thất tình và cảm thấy rất bối rối. Đưa hết những cảm xúc đó vào bài hát khiến tôi thấy mọi chuyện đơn giản và nhẹ nhõm. Tôi nghĩ đó là ý nghĩa của việc sáng tác nhạc. Không có gì tuyệt vời hơn ngồi bên piano và viết một ca khúc thật buồn”.

Theo thống kê của Billboard, đĩa đơn này đã đạt doanh số hơn 16.000 bản và thu hút 21 triệu lượt nghe trực tuyến tính riêng tại thị trường Mỹ sau 3 ngày phát hành. Drivers License cũng gây sốt trên mạng xã hội TikTok, thu hút nhiều người dùng quay các đoạn video ngắn trên nền nhạc. Trào lưu này góp phần giúp ca khúc nhanh chóng lan tỏa trên mạng xã hội. Nhiều nhà phê bình kỳ vọng Olivia Rodrigo có thể tiếp nối thành công của Billie Eilish, một hiện tượng tuổi thiếu niên đi lên từ nhạc trực tuyến.

Tại giải Grammy 2022, tuy không phải là người dẫn đầu danh sách đề cử nhưng Olivia Rodrigo (7 đề cử) được báo giới dự đoán sẽ thắng các hạng mục chính và nhiều cơ hội lặp lại kỷ lục của Billie Eilish năm 2020. Olivia Rodrigo là nghệ sĩ trẻ thứ hai, sau Billie Eilish, được đề cử cả 4 hạng mục lớn gồm album, bản ghi âm, ca khúc, nghệ sĩ mới. Album Sour của cô được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời thành công về mặt thương mại, bán được 295.000 bản ngay trong tuần đầu ra mắt và giữ vị trí quán quân Billboard trong 5 tuần. Olivia Rodrigo cũng được tạp chí Billboard vinh danh là “Người phụ nữ của năm” nhờ đột phá làng nhạc với album Sour khi giữ vị trí quán quân Billboard trong 5 tuần.

Lễ trao giải Grammy 2022 là sự kiện thường niên nhằm vinh danh những màn trình diễn xuất sắc trong thế giới âm nhạc được tổ chức ở Las Vegas (Mỹ) vào ngày 3-4 (giờ địa phương). Ban tổ chức hy vọng sự kiện này là dịp nhìn lại những khó khăn của ngành công nghiệp âm nhạc trong 2 năm đại dịch. Để giúp khán giả hình dung rõ hơn về cách vận hành sau những chương trình biểu diễn, Ban tổ chức đã mời một số nhân viên trong ê-kíp của các nghệ sĩ nổi tiếng nói về công việc thường ngày. Họ là những người đã đảm nhiệm nhiều công việc, từ nấu ăn, chăm chút trang phục cho đến sức khỏe của nghệ sĩ. Năm nay, ngành biểu diễn âm nhạc được kỳ vọng sẽ trỗi dậy khi các lễ hội như Coachella và nhiều chuyến lưu diễn lớn của The Weeknd, Justin Bieber, Olivia Rodrigo, Machine Gun Kelly và Red Hot Chili Peppers... đã được nối lại.

TÂM NHƯ

;
;
.
.
.
.
.