Liên hoan phim BIFAN trở lại thảm đỏ

.

Bộ phim kinh dị Men của nhà làm phim người Anh Alex Garland sẽ công chiếu mở màn cho Liên hoan phim (LHP) Giả tưởng quốc tế Bucheon (BIFAN) lần thứ 26. Đây là sự kiện lớn nhất về thể loại phim giả tưởng được tổ chức thường niên tại Hàn Quốc, đánh dấu sự trở lại của BIFAN sau 2 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19.

Các nhà tổ chức Liên hoan phim BIFAN tại cuộc họp báo ở tỉnh Gyeonggi ngày 14-6.  Ảnh: The Korea Times
Các nhà tổ chức Liên hoan phim BIFAN tại cuộc họp báo ở tỉnh Gyeonggi ngày 14-6. Ảnh: The Korea Times

Ra đời vào năm 1997, LHP BIFAN được coi là biểu tượng của thành phố Bucheon và là LHP chuyên về thể loại giả tưởng, thu hút nhiều người hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh cũng như những người hâm mộ môn nghệ thuật thứ 7. Các nhà tổ chức cho biết, BIFAN lần thứ 26 sẽ diễn ra theo cả hai hình thức trực tuyến và trực tiếp từ ngày 7 đến 17-7 tại thành phố Bucheon (tỉnh Gyeonggi), phía tây thủ đô Seoul. Trong suốt thời gian này sẽ có tổng cộng 268 bộ phim đến từ 49 quốc gia được công chiếu ở 5 địa điểm khác nhau tại địa phương cũng như trên nền tảng trực tuyến địa phương “Wavve”.

Đơn vị tổ chức cho biết, hầu hết các sự kiện sẽ được tổ chức ngoài trời, bao gồm lễ khai mạc, bế mạc và các sự kiện thảm đỏ. Các hoạt động sẽ diễn ra đầy đủ như trước thời điểm bùng phát đại dịch Covid-19. Mười bộ phim sẽ tranh giải tại hạng mục Bucheon Choice cho phim quốc tế, bao gồm phim kinh dị Alien Artist của đạo diễn Nhật Bản Seiyo Hoya, phim kinh dị Indonesia The Womb của Fajar Nugros và You W Don’t Be Alone của Goran Stolevski đến từ Úc. Bên cạnh đó, trong hạng mục Bucheon Choice dành cho phim ngắn, 10 tác phẩm cũng tham gia bao gồm Bird Woman của Tokio Oohara, Perfect City: The Mothercủa Zhou Shenwei và Moshari của Nuhash Humayun.

Với 7 bộ phim hay nhất do nam diễn viên Seol Kyung-ku đóng, được trình chiếu trong khoảng thời gian diễn ra LHP, nam diễn viên này sẽ tham gia với tư cách là ngôi sao màn bạc đặc biệt của LHP, trong đó có các phim nổi tiếng như Peppermint Candy (1999), Oasis (2002), Silmido (2003) và The Merciless (2017). Trong khi bộ phim kinh dị Men được chọn chiếu mở màn thì bộ phim kinh dị New Normal của đạo diễn Hàn Quốc Jung Bum-shik sẽ chiếu buổi kết thúc LHP BIFAN.

Năm ngoái, LHP này giới thiệu 258 phim đến từ 42 quốc gia trên thế giới, thu hút khoảng 23.000 lượt người xem cả trực tiếp và trực tuyến. BIFAN đã thu hẹp quy mô tổ chức trong 2 năm qua do Covid-19. Sự kiện thảm đỏ không nằm trong chương trình và các buổi lễ khai mạc cũng như bế mạc diễn ra mà không có khán giả xem trực tiếp.

Quay trở lại với phiên bản đầy đủ trong bối cảnh Hàn Quốc dỡ bỏ hầu hết các biện pháp giãn cách xã hội, LHP BIFA năm nay được dự báo sẽ diễn ra sôi động, góp phần thúc đẩy các hoạt động văn hóa nghệ thuật và du lịch phát triển. Tuy nhiên, cơ quan quản lý BIFAN dự kiến sẽ tổ chức số lượng sự kiện trực tiếp và trực tuyến như nhau để phản ánh xu hướng mới trên thị trường là thưởng thức phim qua cácdịch vụ phát trực tuyến.

TÂM NHƯ (theo The Korea Times)

;
;
.
.
.
.
.