Nóng lạnh trước mùa

.

Cuộc đàm phán mới nhất giữa lãnh đạo CLB Manchester United và Cristiano Ronaldo nhằm thuyết phục tiền đạo này tiếp tục ở lại đã bất thành. Ronaldo một mực đòi được giải phóng hợp đồng để ra đi ngay trước lúc khởi tranh mùa bóng mới, trong khi phía M.U quả quyết anh không phải là cầu thủ mà CLB cần bán lúc này. Các báo thể thao ở Anh vừa đồng loạt đưa tin nóng kèm hình ảnh đội trưởng Bồ Đào Nha trở lại sân tập Carrington trên chiếc xe Bentley có giá 168.000 bảng Anh cùng người đại diện Jorge Mendes sau 3 tuần vắng mặt.

Giá trị hiện kim của chiếc xe hơi mà Ronaldo cầm tay lái được một tờ báo nhắc đến có lẽ nhằm nhấn mạnh một chi tiết mang tính then chốt trong chuyện đòi ra đi của cầu thủ này: Ronaldo quyết rời Old Trafford không phải vì tiền. Ở Manchester United hiện thời, anh nhận mức lương 360.000 bảng Anh mỗi tuần và hợp đồng của anh còn những 12 tháng. Của cải, tài sản của anh phong phú đến mức các thống kê hằng năm vẫn xếp anh vào danh sách các vận động viên thể thao có thu nhập cao hiện thời. Tiền chẳng hề là yếu tố hàng đầu trong tính toán của anh lúc này.

Lý do muốn rời M.U đã được người đại diện Mendes nói rõ: Ronaldo cần được thi đấu cho một CLB tranh tài tại Champions League để không bị ngắt quãng mạch dài góp mặt ở đấu trường danh giá nhất châu lục, bắt đầu từ mùa bóng 2002-2003. Đằng đẵng 19 mùa liên tiếp khoác áo các CLB tiếng tăm tung hoành ở sân chơi này, anh ghi 140 bàn thắng, thực hiện 42 đường chuyền quyết định, mang về 5 chiếc cúp Champions League và 7 lần đoạt danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. Chừng đó thôi cũng khó có người đuổi kịp, song Ronaldo không muốn dừng lại. Anh hiểu mình vẫn đủ sức lực và phong độ để làm dày thêm thành tích. Manchester United, do chỉ xếp ngoài 4 vị trí hàng đầu ở giải Ngoại hạng Anh nên vắng mặt ở sân chơi Champions League sắp tới. Về với một đội bóng có khả năng và điều kiện đi sâu vào sân chơi châu lục để anh có thể thi thố tài nghệ, vừa đem vinh quang về cho tập thể, vừa hướng đến các mục tiêu của bản thân là điều Ronaldo khao khát. Vắng mặt dài ngày trên sân tập, lãng tránh các chuyến tập huấn, thi đấu giao hữu ở Thái Lan và Úc, anh tìm cách để M.U chán nản mà “nhả” mình ra. Cùng lúc là động thái tự giới thiệu bản thân và gợi ý đầu quân với một số CLB có tiếng qua nỗ lực của người đại diện Mendes.

Nhưng khá buồn cho Ronaldo, đi kèm cái lắc đầu khư khư của các nhà quản lý Manchester United là vẻ dè dặt, rụt rè của các nơi chốn mà anh muốn đầu quân. Họ vẫn khen Ronaldo sắc sảo, hiệu quả và chưa hề già dù đang ở tuổi 37 nhưng lại e ngại sự xuất hiện của con người giàu cá tính này có thể gây bất ổn cho nội tình, làm biến động lối chơi và triết lý bóng đá vốn từng ổn định. Ở một số sân bóng, cổ động viên còn trương biểu ngữ cho thấy mình chẳng hề hào hứng nếu Ronaldo đầu quân.

Đầu tháng 9 này sẽ kết thúc đợt chuyển nhượng trước mùa. Mọi chuyện có thể đổi thay nay mai, nhất là với hành trình và số phận một nhân tố nổi tiếng không chỉ trên thao trường mà cả ở khía cạnh kinh tế thể thao. Ronaldo vẫn thể hiện tính chuyên nghiệp của một cầu thủ từng trải. Anh đến kiểm tra y tế và có mặt ở sân tập bên đồng đội mỗi ngày. Cuối tuần này, Manchester United đấu nốt hai trận giao hữu với Atletico Madrid ở thủ đô Oslo và với Rayo Vallecano ngay tại Old Trafford. Giọng lạnh lùng, ông Erik Ten Hag - tân huấn luyện viên - bảo rằng Ronaldo ở lại, chẳng có gì thay đổi. Ông sẽ tung Ronaldo vào sân?

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.