Đà Nẵng cuối tuần

Kaia Garden Café - khu vườn bình yên giữa thành phố

15:34, 06/08/2022 (GMT+7)

Kaia Garden Café (132/15 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu) nằm trong con hẻm rộng, yên ả với không gian xanh, khiến bạn cảm giác như đi lạc vào một khu vườn cổ tích.

Bước vào quán, bạn sẽ choáng ngợp khi thấy Kaia Garden Café như thảm thực vật thu nhỏ, khu vườn dịu mát khiêm nhường và tĩnh lặng với đủ đầy hoa trái. Đúng với tên gọi Kaia Garden, không gian duy nhất của quán là một khu vườn rộng, với các loại cây đua nhau chen chúc như: mít, mận, ổi, chanh, giàn hoa giấy, hoa hồng tỉ muội, xuyến chi, dương xỉ...

Khung cảnh thiên nhiên và  ly trà đào thơm mát giữa không gian của Kaia Garden Café. Ảnh: H.T.V
Khung cảnh thiên nhiên và ly trà đào thơm mát giữa không gian của Kaia Garden Café. Ảnh: H.T.V

Kaia Garden Café giữ lại từng khung cửa gỗ lâu năm của căn nhà được xây dựng từ những năm 1960 cùng bàn ghế thấp bằng gỗ, mang đến cảm giác lắng đọng và hoài niệm. Thực chất đây là căn hộ lưu trú, nhưng có một khoảng sân vườn rộng và xinh nên chủ nhân tận dụng kinh doanh cà phê với mong muốn có những phút giây bận rộn pha trà hoa đậu biếc hái từ vườn nhà hoặc pha trà thảo mộc, chuẩn bị những phin cà phê mời khách; thấy khách thưởng thức một chút trà bánh thơm và nhạc dịu nhẹ, tận hưởng hương thoang thoảng của hoa hồng tỉ muội hay mùi ổi xá lị sắp chín... Mọi thứ thật bình yên và dễ chịu, giúp bạn vơi đi những lo toan trong dòng chảy hối hả của cuộc sống.

Thực đơn thức uống ở Kaia Garden Café khá đơn giản gồm cà phê, soda, trà hoa đậu biếc, trà thảo mộc, trà machiato, nước ép, giá từ 40.000 - 65.000 đồng. Quán hoạt động từ 8-16 giờ mỗi ngày và nghỉ vào thứ 5.

Đặc biệt, Kaia có khu lưu trú riêng, nếu bạn cần có một ngày hay nhiều ngày để nạp năng lượng, ngắm nhìn khung cảnh bình yên, hoặc bạn là khách từ xa đến thì nơi đây là sự lựa chọn lý tưởng.

HUỲNH TƯỜNG VY

.