Đà Nẵng cuối tuần

Nơi lý tưởng để ngắm cảnh, săn mây

15:57, 13/08/2022 (GMT+7)

Nằm tựa lưng vào chân đèo Hải Vân, quán cà phê Vườn Thanh (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu) quay mặt ra Hải Vân quan và vịnh Hải Vân, thuận lợi cho du khách dừng chân ngắm cảnh, săn mây vào buổi sáng sớm hay chiều tà.

Một góc quán lý tưởng để ngắm cảnh, săn mây. Ảnh: Đ.L
Một góc quán lý tưởng để ngắm cảnh, săn mây. Ảnh: Đ.L

Đúng với tên gọi Vườn Thanh, không gian quán phủ một màu xanh của núi rừng bởi những vườn cây xanh mát mắt và thanh bình. Nơi đây có nhiều hồ tiểu năng được xây dựng để giảm tải lượng nước từ trên đỉnh núi chảy xuống vào mùa mưa bão nhằm chống gây sạt lở đá, bảo đảm an toàn cho phương tiện giao thông và du khách lưu thông qua đường đèo.

Cũng nhờ các hồ tiểu năng này mà quán cà phê có nhiều điểm check in lý tưởng cho giới trẻ khi chủ quán biết tận dụng nó làm những khu tiểu cảnh xinh xắn với lối đi uốn lượn quanh co vách núi và bố trí các bàn ghế ngồi uống nước ngay lưng đèo. Từ đây, du khách vừa thưởng thức cà phê, vừa ngắm cảnh xung quanh, nhất là Hải Vân quan được mệnh danh “thiên hạ đệ nhất hùng quan”.

Bên cạnh đó, du khách có thể ngắm các hòn đảo nhỏ ngoài khơi xa như đảo ngọc Sơn Chà (tỉnh Thừa Thiên Huế) và làng Vân giữa làn nước biển trong xanh mênh mông; hoặc bao quát bán đảo Sơn Trà khi nhìn về thành phố Đà Nẵng và những khu đô thị mới mọc lên khang trang, hiện đại ven biển.

Đặc biệt, quán Vườn Thanh nằm ở khu vực giáp ranh với địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế nên khách có thể thưởng thức đặc sản của hai địa phương như: bánh bột lọc Huế, mè xửng Song Nhân (Huế), bánh dừa nướng Quảng Nam - Đà Nẵng, bánh đậu phụng Phương Tranh (Đà Nẵng), bánh canh cá…

Ngoài ra, khách có thể dùng điểm tâm với những món bình dân như: mì tôm trứng, mì tôm xúc xích, mì thập cẩm… với giá chỉ 15.000 - 20.000 đồng/tô cùng các loại nước giải khát. Quán cũng có nhiều loại cà phê cho khách lựa chọn như: cà phê sữa, cà phê pha máy, cà phê pha phin, cà phê dừa, cà phê muối, Capuchino…

Với vị trí thuận lợi, quán cà phê Vườn Thanh vừa là nơi lý tưởng cho các phượt thủ nghỉ chân khi đi qua đoạn đường đèo khúc khuỷu, uốn lượn, vừa là nơi các bạn trẻ ngồi trò chuyện và kể cho nhau nghe về di tích Hải Vân quan để nhớ một thuở cha ông ta đi mở cõi.

ĐOÀN LƯƠNG

.