Trạm dừng chân ở Dune 45

.

Trên con đường vắng giữa trung tâm thành phố, Dune 45 (số 2 Thi Sách, quận Hải Châu) lắng đọng, yên bình nép mình trong khu vườn nhỏ cùng cây trái và ao cá.

Cà phê sử dụng ly giấy và quai xách từ lá cây của Dune 45.
Cà phê sử dụng ly giấy và quai xách từ lá cây của Dune 45.

Tôi tình cờ biết đến Dune 45 và trở nên “nghiện” không gian này, nên mỗi tuần thường đến để đọc sách, thư giãn. Nhìn bên ngoài trông quán khá nhỏ với kiểu dáng đơn giản, nhẹ nhàng. Nhưng vào bên trong, quán dần rộng rãi gồm 2 không gian trong nhà và ngoài vườn tách biệt hoàn toàn so với thế giới bên ngoài.

Thật khó tìm một quán cà phê ở Đà Nẵng mang đậm nét thôn quê bình dị như Dune 45. Bên trong quán thiết kế nền gạch đỏ, mái che bằng ngói kết hợp gỗ, gợi nhớ về ngôi nhà thời xưa cũ. Bàn ghế ở Dune 45 được làm bằng gỗ theo tông màu trầm ấm, hơi hướng gần gũi với thiên nhiên. Mọi góc ngồi ở trong nhà đều thoáng và có những ô cửa sổ nhìn thẳng ra khu vườn và ao cá nhỏ, kết hợp với âm nhạc du dương, thích hợp cho những bạn muốn hoài niệm, tránh xa ồn ào náo nhiệt của phố phường. Đặc biệt, vào ngày mưa thực khách có thể vừa thưởng thức tách cà phê vừa ngắm nhìn mưa rơi, tạo cảm giác lãng mạn và thư thái. Không gian ngoài trời ở Dune 45 khá rộng, được rải sỏi và có những tán cây to khỏe làm dịu mát cả khoảng sân vườn vào mùa hè.

Chủ quán Dune 45, chị Nguyễn Ngọc Thanh chia sẻ, vì yêu cây cỏ và không gian vườn nên Dune 45 ra đời mang hơi thở của chính bản thân. Dune 45 mong muốn là trạm dừng chân, giúp các bạn nạp thêm năng lượng sau thời gian làm việc căng thẳng. Đặc biệt, vào cuối tuần mỗi tháng Dune 45 thường tổ chức mô hình chợ phiên bán những sản phẩm sạch, chiếu phim trong vườn và đêm nhạc acoustic thu hút khá đông các bạn trẻ đến giao lưu, tham quan mua sắm.

Thức uống tại Dune 45 khá đa dạng như cà phê, nước ép, sinh tố (việt quất, chuối), trà (đào, atiso chanh tắc, quế cam tắc, hoa cúc) với giá 30.000 - 45.000 đồng. Một điểm nổi bật của Dune 45 là sử dụng ly giấy và quai xách từ lá cây, hướng đến tiêu chí không sử dụng túi ni-lông thân thiện với môi trường.

HUỲNH TƯỜNG VY

;
;
.
.
.
.
.