Chelsea gọi tên người cũ

.

Chứng kiến phong độ đáng thất vọng của Chelsea, người hâm mộ “The Blues” gọi tên HLV và chủ tịch cũ như sự tiếc nuối.

Trận thua Manchester City 0-4 ở FA Cup là lần thứ 6 Chelsea thất bại trong 9 trận gần đây trên mọi giải đấu. “The Blues” để cho Manchester City gác trước 3 bàn trong hiệp một là lần thứ hai sau 18 trận cầm quân của HLV Graham Potter. Chứng kiến trận đấu tồi tệ trên sân Etihad, những người hâm mộ đội khách Chelsea đã hô to tên ông chủ cũ Roman Abramovich và cựu HLV Thomas Tuchel như một sự tiếc nuối.

Gương mặt đơ cứng của HLV Graham Potter sau trận thua Manchester City.  Ảnh: Reuters
Gương mặt đơ cứng của HLV Graham Potter sau trận thua Manchester City. Ảnh: Reuters

Không tiếc nuối sao được bởi ông Tuchel đưa Chelsea vô địch Champions League mùa giải 2020-2021. Tuy nhiên, khởi đầu không tốt ở mùa giải hiện tại khiến ông Tuchel bị ông chủ mới Todd Boehly sa thải vì chỉ có 10 điểm sau 6 vòng đấu. Có thể hiểu cho quyết định của ông Boehly là muốn xóa dấu ấn của người tiền nhiệm nhưng quyết định sau đó đưa HLV Potter từ Brighton sang sân Stamford Bridge khiến nhiều người nghi ngờ. Và sau 18 trận đấu, khả năng cầm quân của ông Potter gần như đã lộ rõ. Riêng ở Premier League, Potter cùng Chelsea có thêm được 15 điểm sau 11 trận đấu. Nếu như ông Tuchel kiếm được 1,7 điểm/trận thì người tiền nhiệm Potter chỉ có 1,36 điểm/trận. Số điểm 25 như hiện tại là thấp nhất của Chelsea sau 17 vòng đấu Premier League kể từ mùa giải 2015-2016 đứng thứ 10 chung cuộc. Điểm tệ nhất của “The Blues” là hàng tấn công chỉ mới có 20 bàn thắng sau 17 trận đấu. Trong khi, chỉ một mình tiền đạo Erling Haaland đá 16 trận cho Manchester City đã có 21 bàn. Cựu danh thủ và đang là bình luận viên BBC là Alan Shearer nhận xét rằng cầu thủ Chelsea chơi “thật thảm hại”.

Những ai theo dõi Premier League tròn một thập niên qua có thể thấy Potter đang bước trên vết xe đổ của David Moyes mùa hè 2013. Ông Moyes cầm quân rất hay ở Everton nhưng nhanh chóng bị mất việc ở Manchester United trong vai trò kế nhiệm HLV danh tiếng hàng đầu nước Anh là Sir Alex Ferguson. Sự thất bại của ông Moyes tại Old Trafford được cho là thiếu bước đệm vì cách biệt lớn về đẳng cấp giữa Everton và Manchester United. Ông Potter bây giờ cũng như vậy bởi Chelsea vừa vô địch Champions League cách đây hơn 21 tháng và luôn là một trong những ứng cử viên vô địch Premier League mỗi mùa giải. Vì vậy HLV 47 tuổi cũng đang thiếu bước đệm nhằm tích lũy kinh nghiệm trận mạc ở những CLB lớn.

Không chỉ là sự giống nhau giữa ông Moyes và Potter mà có sự sai biệt trong cách điều hành của các ông chủ. Tỷ phú người Nga, Abramovich kéo Jose Mourinho về Chelsea năm 2004 đồng thời mua một loạt những danh thủ như Drogba, Essien… đã biến “The Blues” trở thành đại gia và vô địch Premier League sau tròn nửa thế kỷ đợi chờ. Tỷ phú người Mỹ hiện tại đã bỏ ra 300 triệu bảng mua sắm cầu thủ nhưng Chelsea vẫn không gượng lên nổi. Ông Boehly từ bỏ chức vụ giám đốc thể thao tạm quyền để giao việc cho Christopher Vivell và Paul Winstanley tìm kiếm những cầu thủ mới cho HLV Potter trong những ngày tới. Thị trường chuyển nhượng mùa đông vẫn còn nửa tháng nữa để ông Boehly tiếp tục tháo két, mua về những chân sút xuất sắc để giúp Potter giành chiến thắng. Nếu không thì cái tên Abramovich và Tuchel sẽ tiếp tục được réo ngày một to hơn trên khán đài ở những trận đấu tới của Chelsea.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.