Đà Nẵng cuối tuần

Chút vị Bắc giữa lòng phố biển

16:07, 14/01/2023 (GMT+7)

Ai trót phải lòng món ốc luộc Hồ Tây (Hà Nội) hay bún chả quạt Ninh Bình có thể đến Mộc Garden (177 Chính Hữu, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) để cảm nhận hương vị quen thuộc, đậm đà của những món ăn gây thương nhớ.

Món ốc Hồ Tây gây thương nhớ trong thực đơn Mộc Garden. Ảnh: H.L
Món ốc Hồ Tây gây thương nhớ trong thực đơn Mộc Garden. Ảnh: H.L

Nét đặc trưng giúp “nhận diện” đĩa ốc luộc Hồ Tây, ngoài con ốc béo mập, giòn ngọt là chén sung dầm vàng ươm, giòn chát đi kèm. Chị Trang, chủ quán Mộc Garden cho biết địa chỉ này phục vụ nhiều món ngon nhưng hấp dẫn nhất vẫn là ốc mít, ốc vặn luộc. Theo chị Trang, ốc mít, ốc vặn luộc gây ấn tượng bởi thịt dày, giòn ngọt, ít nhớt và có mùi thơm đặc trưng. “Ốc được chúng tôi luộc cùng sả, lá chanh và một ít dấm mẻ - loại gia vị quen thuộc của người dân các tỉnh phía Bắc. Thời gian luộc ốc không quá lâu, bảo đảm độ giòn, ngọt và khều ra dễ dàng. Để món ăn tròn vị, tôi chăm chút chén nước chấm và gia vị ăn kèm. Vì như đĩa ốc luộc Hồ Tây, phải ăn kèm chén nước mắm chua ngọt thơm mùi gừng, sả, ớt, lá chanh và lát sung dầm sần sật, chua, chát mới đúng điệu”, chị Trang nói.

Ngoài ốc, món bún chả quạt tại Mộc Garden giữ được hương vị thuần túy của món ngon nổi tiếng đất Ninh Bình. Với người sành ăn, chỉ cần nhìn cách bài trí, có thể biết ngay nguồn gốc, xuất xứ món ngon. Chị Trang cho biết, khác với thịt ba chỉ nướng hay chả viên ăn kèm như bún chả Hà Nội, bún chả quạt Ninh Bình được làm từ thịt băm xếp thành miếng lớn hình chữ nhật, nướng bằng than củi cho đến khi vàng ươm, cháy cạnh. Miếng chả được tẩm ướp vừa miệng, ăn đến đâu nướng đến đó để chả không bị khô và giữ được độ nóng. Bún ăn kèm được ép chặt, cắt thành từng miếng ăn vừa miệng, thay vì để bún rối. Đĩa thịt nướng cháy cạnh, thơm phức ăn kèm bún, nước mắm chua ngọt, cà rốt, đu đủ ngâm, lá rau kinh giới phần nào giúp Mộc Garden trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách trót phải lòng món Bắc.

Bên cạnh đó, thực đơn ở địa chỉ này còn có thêm các món lòng, bò nướng, nầm heo nướng sa tế, nem chua rán, chân gà dầm sả tắc… được nêm nếm vừa miệng. Để mang lại bữa ăn hấp dẫn, Mộc Garden cũng phục vụ các loại nước uống theo mùa, khẩu vị giới trẻ như trà trái cây, trà sữa và soda các vị… 

HUỲNH LÊ

.