Đà Nẵng cuối tuần

Ngôi sao của bà

16:41, 07/01/2023 (GMT+7)

Cũng vờn bóng rồi sút bóng như bố nó, cũng ăn mừng theo kiểu lao ra biên trước khi bật lên xoay vòng trên cao cùng với tiếng reo quen, Cristiano Jr được bà nội Dolores Aveiro cứ khen hoài. Trong mắt bà, cháu nội mình giỏi hơn bố nó ở vào thời cùng tuổi ngày xưa. Ngày đó, con trai bà tập đá bóng một mình, chẳng hề có thầy dạy trong khi bây giờ đứa cháu 12 tuổi của bà được các huấn luyện viên hướng dẫn từng động tác và được đích thân bố chỉ vẻ từng ngày. Trong môi trường ấy, cộng thêm niềm đam mê chơi bóng mang tính gia truyền, thế nào thằng bé cũng là ngôi sao. Bà Aveiro nghĩ như thế vào lúc đưa tay vuốt mái tóc quăn của đứa cháu mỗi khi đến sân xem một buổi tập của thằng bé ở học viện bóng đá của câu lạc bộ Manchester United trong khuôn viên sân Old Trafford.

Ronaldo Jr. hứa hẹn là ngôi sao trong tương lai. Ảnh: Getty
Ronaldo Jr. hứa hẹn là ngôi sao trong tương lai. Ảnh: Getty

Cristiano Jr - ở nhà vẫn gọi Cristiano Bé - là con trai đầu của Cristiano Ronaldo, tuyển thủ Bồ Đào Nha từng khoác áo Real Madrid và vừa rời Manchester United sau hơn một năm trở lại câu lạc bộ này. Khi ông bố chuyển đến Old Trafford năm ngoái, cậu bé cũng theo gia đình đến Manchester để gia nhập học viện đào tạo nổi tiếng ở đây. Trước đó, lúc còn là học viên của Viện đào tạo bóng đá trẻ câu lạc bộ Real Madrid, cậu bé từng ghi hơn 50 bàn thắng trong 20 trận cuối khoác áo đội bóng trường. Ở Old Trafford, thằng bé cũng thi đấu nổi bật, trở thành điểm sáng trong đội hình trẻ của câu lạc bộ. Tháng 4-2022, nhìn cách Cristiano Bé ghi bàn trong trận gặp EF Girones Sabat, nhiều thầy cảm kích nhận ra bóng dáng của một nhân tố tương lai đầy triển vọng. Bà nội Aveiro, vì thế, có cơ sở để tin cháu nội mình chắc chắn sẽ thành ngôi sao như bố nó, thậm chí có nhiều cơ hội và điều kiện để tỏa sáng hơn.

Cứ đà ấy, có khi hai bố con nhà Ronaldo cùng khoác áo Manchester United! Ronaldo đinh ninh mình đủ sức để thi đấu đến sau tuổi 40 mà! Cristiano Bé từng hồn nhiên nói rằng mình muốn thi đấu cùng bố trong đội hình chung và vì vậy “bố hãy chơi thêm ít năm nữa nhé!”. Lần ấy, ông bố Ronaldo chỉ mỉm cười khích lệ. Bố và con cùng xuất hiện trong một đội hình, nghe diệu kỳ và đầy mơ mộng! Nhưng làm sao mà biết được, mọi chuyện đều có thể xảy ra!

Giấc mơ hồn nhiên của cậu bé sớm tan thành mây khói khi ông bố Ronaldo phải rời Manchester United từ tháng 11 sau các rắc rối gây nên từ cuộc phỏng vấn của Piers Morgan. Cả gia đình rời Manchester thì chẳng còn lý do gì để Cristiano Bé nán lại với Old Trafford, dù đây là môi trường đầy hứa hẹn với năng khiếu của cậu. Cristiano Bé đành trở lại với chốn cũ ở Real Madrid, trở lại với ngôi trường bóng đá đầu tiên trong đời cậu.

Chẳng biết bố con họ có còn ở bên nhau để cậu bé cùng chơi bóng và cùng phác họa viễn cảnh hai bố con cùng thi đấu chung một màu áo tương lai. Bố cậu bây giờ khoác áo Al Nassr - một câu lạc bộ châu Á - sau khi nhận ra những nơi chốn xưa thôi còn niềm nở với mình. Đồng đội cũ cũng chẳng mặn mà hỏi han hay săn đón. Chỉ bằng vài trận thắng ở cúp Carabao và giải Ngoại hạng - trong đó có trận thắng cách biệt Nottingham Forest - Manchester United vội quên ngay chân sút từng khuấy động hậu trường khi trở lại với Old Trafford năm rồi. Christian Eriksen, sau trận đấu, nói rằng được chơi bóng cùng Ronaldo là điều may mắn với mình nhưng nay thì anh và đồng đội “chẳng hề thấy nhớ anh ấy chút nào”.

Có lẽ ông bố đã lường trước điều này. Chỉ tội cậu bé 12 tuổi phải giữa chừng từ bỏ phác thảo đẹp chơi bóng cùng bố. Nhưng dù ở đâu thì hẳn cậu ấy không từ bỏ giấc mơ trở thành ngôi sao, ít nhất ngôi sao trong mắt bà mình…

ĐÌNH XÊ

.