Như nói với người tình

.

“Với lòng tin cậy và sự chân thành, chúng tôi vẫn thường trao đổi, bàn thảo với nhau hằng ngày, hằng tuần sau mỗi trận đấu. Tìm cho được cái hay để phát huy, chỉ ra chỗ yếu kém để mà sửa đổi, tất cả hiểu mình làm điều ấy vì lợi ích chung của cả tập thể.

Chuyện thường tình trong sinh hoạt giữa bạn bè, đồng đội mà, có gì lớn lao đâu! Tôi nghĩ chẳng khác gì mình trò chuyện với bạn gái thương yêu hằng ngày!”. Neymar - tiền đạo của Paris Saint-Germain - vừa phân trần như thế sau lúc rộ lên chuyện anh to tiếng với Giám đốc thể thao của câu lạc bộ - ông Luis Campos - ở trận thua Monaco tại vòng đấu mới nhất của giải vô địch quốc gia Pháp vừa rồi.

Anh bảo chuyện chẳng có gì đình đám vì đấy là sinh hoạt tất yếu của từng đội bóng nhưng chẳng hiểu vì sao lại lọt ra ngoài và trở thành đề tài đám tiếu, thêu dệt của kẻ không ưa đội bóng thủ đô, đến nỗi trong mắt nhiều người bây giờ, đương kim vô địch Ligue 1 đang đứng trước nguy cơ suy sụp vì bất ổn nội bộ.

Neymar được cho là đã có những tranh cãi với Giám đốc Thể thao PSG, Luis Campos. Ảnh: Reuters
Neymar được cho là đã có những tranh cãi với Giám đốc Thể thao PSG, Luis Campos. Ảnh: Reuters

Chỉ là góp ý, tâm tình với nhau nhằm sống tốt hơn như những lời thân quen gói ghém yêu thương, chăm sóc giữa chàng và nàng nhưng lúc lọt ra bên ngoài, chúng trở thành đòn roi quật vào cơ thể mình, khiến mình nhức buốt! Tiền đạo người Brazil vì thế buồn lòng.

Dù gắng sức trấn an chính mình và đồng đội đừng để lời lẽ gièm pha, xuyên tạc kia khiến mình phân tâm, dao động nhưng bản thân Neymar dường vẫn còn ám ảnh bởi những suy diễn ác ý, cay độc. 15 năm thi đấu chuyên nghiệp, anh biết mình cần làm gì cho mục tiêu của câu lạc bộ lúc này để có thể dửng dưng với chuyện khen - chê. Tuy vậy, thực tế cho thấy lắm lúc chẳng dễ cho một cầu thủ thoát khỏi các vướng bận lụy phiền đến từ bên ngoài sân cỏ để dồn hết tâm sức vào quả bóng.

Bằng chứng mới nhất: Neymar thi đấu nhạt nhòa đến mức tệ hại trong trận Paris Saint-Germain thất bại 0-1 trước Bayern Munich ở lượt đi vòng 1/8 Champions League ngay tại sân Công viên Các hoàng tử vào rạng sáng 15-2 (giờ Việt Nam). Một Neymar đi bóng lắt léo với các pha đột phá, các đường chuyền sắc bén bỗng dưng biến mất, góp phần biến Paris Saint-Germain xa lạ với dung nhan của một ứng viên nặng ký ở sân chơi danh giá.

Những gì khiến cổ động viên nhớ đến nhiều và dựa vào đó để hy vọng về sự khởi sắc của đội nhà ở lượt về chính là tốc độ và sự xông xáo của Kylian Mbappe sau lúc vào sân từ ghế dự bị. Cả Lionel Messi cũng thiếu hẳn nét sắc bén và chất hiệu quả thường thấy trong các cuộc thư hùng một mất một còn.

Kingsley Coman - một người cũ của Paris Saint-Germain - ghi bàn quyết định chiến thắng cho đại biểu Đức sau sự cản phá vụng về của Gianluigi Donnarumma. Thủ môn người Ý đã bị chê trách thậm tệ sau trận đấu - điều hiếm khi xảy ra với người giữ thành nổi tiếng này.

Thất bại ngay tại sân nhà ở trận lượt đi đẩy nhà vô địch Pháp vào thế gian truân trong hành trình chinh phục ngôi quán quân châu Âu - cái đích lớn từng khiến câu lạc bộ dồn hết tâm sức nhiều năm qua. Neymar, như người bạn thân Messi, đã lên tiếng xin lỗi cổ động viên nhà về thất bại, nhận về phần mình các yếu kém dẫn đến kết cục buồn. Anh hứa sẽ dồn sức cho trận lượt về và tin vào một cuộc ngược dòng giàu sức sống.

Chàng trai Brazil phải chăng nói điều tâm huyết sau buổi chuyện trò quen thuộc với đồng đội mổ xẻ thất bại, bộc trực và chân tình như mình từng thủ thỉ với người đầu ấp tay gối? Chưa có chi tiết lạ nào về nội tình đội bóng của thủ đô Pháp, ngoài niềm tin của viên thuyền trưởng Christophe Galtier và chân sút chủ lực Kylian Mbappe: Paris Saint-Germain sẽ lật ngược thế cờ ngay trên đất Đức!

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.