Đà Nẵng cuối tuần

Sách mới, sách hay

16:27, 11/02/2023 (GMT+7)

1. Tái bản năm 2022, cuốn sách Bóc phốt tài chính (NXB Dân trí) của tác giả Nguyễn Trọng Nhân chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về tài chính, chứng khoán cũng như đưa ra những nhận định về góc tối, góc khuất của thị trường chứng khoán, tài chính hiện nay.

Được đánh giá là cuốn sách dành cho những ai muốn “giàu chậm nhưng chắc”, Bóc phốt tài chính phân tích hướng đi của dòng tiền, như khi có tiền, bạn nên để tiền vào đâu, phân chia tài sản thế nào; đầu tư dài hạn, nói dễ làm khó, vì sao?; chứng khoán Việt Nam có an toàn?... Bên cạnh đó, tác giả bàn luận những câu chuyện rất “đời” liên quan đến lĩnh vực tài chính như lương thấp không bao giờ nuôi được đam mê; thế hệ trẻ bỏ việc văn phòng để chạy grab, thực tế hay hiểu sai?; con gái yêu vì tiền là thực dụng hay lẽ thường?. Bàn về chứng khoán, theo tác giả, thị trường sẽ luôn thay đổi dù có bạn hay không, chỉ có một cách duy nhất để kiếm lời và tồn tại lâu dài trong thị trường, đó là trở thành nhà đầu tư dài hạn nắm giữ một rổ cổ phiếu tạo ra sản phẩm giá trị thật, còn không thì bạn chỉ đốt tiền và giao nó cho người khác.

2. Nằm trong Top 100 cuốn sách Bách khoa tri thức - Câu hỏi vì sao bán chạy nhất của nhà sách Fahasa, Khám phá rừng (NXB Kim Đồng, 2022) của tác giả Henry Eynard được xem là cuốn bách khoa thư về rừng trên thế giới. Với nội dung gần gũi, phong phú, những trang sách đưa độc giả nhí khám phá điều bí mật trong khu rừng, như: bằng cách nào để biết được độ tuổi của cây; hiệu ứng nhà kính là gì; tại sao nấm luôn mọc cùng chỗ; nai sừng tấm có biết bơi không; tại sao lợn rừng thích tắm bùn; có phải sóc chỉ ăn quả phỉ; ếch nhái rừng nhiệt đới có nguy hiểm không; cách nhận ra được dấu chân hươu; cây nào có thể sống cắm rễ trong nước; có loài cây ăn thịt không...

Với cách trình bày đặt câu hỏi, trả lời kèm hình minh họa, cuốn sách Khám phá rừng giúp bạn đọc nhí lĩnh hội những kiến thức về rừng và quần thể động, thực vật sinh sống ở đó. Đặc biệt, ngoài thông tin khoa học, loạt hình minh họa giúp trẻ phát triển khả năng quan sát, hình dung, ghi nhớ những đặc điểm quan trọng của động, thực vật cũng như những thông số về kích thước, tập tính và môi trường sống của chúng.

H.LÊ

.