Victor Osimhen gỡ mặt nạ

.

Khvicha Kvaratskhelia không cần quan sát vẫn có thể chuyền bóng đúng ngay vị trí Victor Osimhen đang đứng trong khu vực 5m50 của AS Roma. Tiền đạo Nigeria hứng bóng bằng ngực, đỡ thêm một nhịp bằng đùi phải trước khi vuốt mạnh đưa bóng làm tung nóc lưới đội khách. Một bàn thắng tuyệt đẹp nữa của Osimhen cho Napoli ở mùa giải này mà HLV Luciano Spalletti nhận định là bàn thắng đẹp nhất trong tổng số 43 bàn anh ghi cho Napoli kể từ hè 2020 tới nay. Sau 20 lần ra sân chơi cho Napoli ở mùa giải này trên mọi giải đấu, tiền đạo 24 tuổi đã có 15 bàn thắng và 3 pha kiến tạo sau 1.513 phút nên cứ 84 phút góp công vào 1 bàn thắng. Như vậy, Victor Osimhen là cầu thủ châu Phi hay nhất kể từ đầu mùa giải tới nay.

Nếu muốn sang Premier League thi đấu thì Osimhen phải bỏ ý định tìm cách qua mặt trọng tài để kiếm phạt đền. Ảnh: Reuters
Nếu muốn sang Premier League thi đấu thì Osimhen phải bỏ ý định tìm cách qua mặt trọng tài để kiếm phạt đền. Ảnh: Reuters

Phong độ của Osimhen rực rỡ như vậy nhưng Manchester United rất đắn đo theo đuổi. Napoli không chấp nhận lời đề nghị 70 triệu euro cho chân sút ghi 14 bàn thắng ở Serie A mùa giải 2021-2022. Đầu tháng Giêng 2023, đội bóng Premier League quay trở lại kèm lời đề nghị 100 triệu euro, vẫn bị Napoli khước từ. Trước khi thị trường chuyển nhượng đầu năm mới kết thúc, Napoli chốt giá 130 triệu euro cho Osimhen; nếu không thì giá trị sẽ được đẩy lên cao hơn nữa trong mùa hè tới.

Osimhen có sự vượt trội so với chính mình ở mùa giải hiện tại. Nếu như mùa giải trước anh có 14 bàn thắng sau 27 trận đấu ở Serie A thì chỉ sau 16 trận giải đấu quốc nội Ý thì anh cũng đã có được 14 bàn thắng. Osimhen cân bằng kỷ lục ghi bàn của một cầu thủ châu Phi sau 20 vòng đấu ở Serie A là Samuel Eto’o có 14 bàn thắng cho Inter Milan hồi mùa giải 2010-2011. Nếu như Osimhen duy trì được phong độ ghi bàn hiện nay cho tới hết mùa giải thì khả năng Napoli đoạt Scudetto lần đầu tiên kể từ năm 1990 là rất cao bởi cách biệt của họ với đội nhì bảng Inter Milan đang là 13 điểm; đồng thời giá trị chuyển nhượng của anh cũng sẽ cao hơn con số 130 triệu euro.

Tiền đạo Nigeria luôn đeo mặt nạ thi đấu từ sau chấn thương hồi tháng 11-2021 tới nay nhưng anh thường cởi mặt nạ để ăn mừng chiến thắng. Bác sĩ CLB Napoli là Ruggiero cho biết chấn thương của anh đã lành lặn hoàn toàn nhưng đeo mặt nạ giúp anh có cảm giác an toàn. HLV Mourinho của Roma thuật lại cuộc trò chuyện ngắn giữa ông với Osimhen sau trận đấu “Tôi nói với cậu ấy rằng đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp, giống như cách cậu đã làm được với Roma ở lượt đi mùa giải này”.

Tuy nhiên, ông Mourinho nói thêm Osimhen cần gỡ bỏ bớt một cái… mặt nạ không đáng mang, đó là thói quen ăn vạ. Chính Osimhen nhận thẻ vàng ở trận đấu này vì cố tình kiếm phạt đền cho Napoli. Nhà cầm quân lão luyện người Bồ Đào Nha nhận xét Osimhen có cùng đẳng cấp như Didier Drogba trước đây nhưng tiền đạo Bờ Biển Ngà không có kiểu chơi ăn vạ. Ông cũng khuyên Osimhen nếu muốn sang Premier League thi đấu thì phải bỏ ý định tìm cách qua mặt trọng tài để kiếm phạt đền bởi vì ở Ý mọi người chấp nhận kiểu chơi này nhưng ở Anh thì luôn phản đối hành vi ăn vạ.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.