Sách mới, sách hay

.

1. Cuối năm 2022, nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công ra mắt quyển sách nghệ thuật "Thái Công - A Passion for Aesthetic" (Thái Công - Niềm đam mê thẩm mỹ) (NXB teNeues, Đức). Đây là tác phẩm nghệ thuật về thiết kế đúng nghĩa, được hoàn thiện theo cách đặc biệt mà mỗi độc giả có thể tự nhìn thấy và cảm nhận. Trong giới thiết kế và thời trang của nước ta, Quách Thái Công là tên tuổi nổi bật, tạo được dấu ấn riêng. Anh cũng là nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên được NXB teNeues của Đức (NXB chuyên về dòng sách nghệ thuật, kiến trúc, phong cách sống) chọn xuất bản và phát hành. Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách "Thái Công - A Passion for Aesthetic" đặt mục tiêu phát hành tới 70 quốc gia.

Với lối viết sắc sảo và hình ảnh quyến rũ, cuốn sách tuyển chọn, giới thiệu những thành tựu trong hoạt động thiết kế với hàng loạt không gian nội thất ấn tượng, thể hiện gu thẩm mỹ cũng như nguồn cảm hứng của tác giả hơn 20 năm qua. Trong các thiết kế của mình, Quách Thái Công tinh tế và khéo léo kết nối giữa tinh hoa nghệ thuật phương Tây với nét đẹp văn hóa phương Đông trong từng không gian sống. Với quan niệm vượt xa hơn mục đích đơn thuần rằng thiết kế nội thất chỉ gói gọn trong sự sang trọng, Thái Công luôn lấy con người làm yếu tố trung tâm và mọi thiết kế đều chung mục đích đem lại sự hài lòng, thoải mái nhất cho người sử dụng.

Quyển sách nghệ thuật hơn 350 trang được in tại Florence (Ý). Tại Việt Nam, Công ty CP Văn hóa Phương Nam là đơn vị phân phối sách độc quyền, thông qua hệ thống 51 nhà sách trên toàn quốc.

2. Xuất bản vào tháng 2-2023, tác phẩm “Những nụ hôn thời mắc dịch” (NXB Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh) của tác giả Hữu Thiện, “rủ” bạn đọc rong chơi trong một miền của những điều kỳ lạ, ngộ nghĩnh, hài hước và cả những phân vân về thời đại mình. Cuốn sách gồm 3 phần: “Yêu kiểu gì trong thời mắc dịch” ghi chép tinh tế và chọn lọc trên rất nhiều khía cạnh, lĩnh vực trong thời Covid-19 song hầu như không kết luận, để nhường lại cho mỗi người đọc tự ngẫm nghĩ giữa lúc đại dịch vẫn chực chờ quay trở lại...

“Đen mun và trắng ngà” là phần dành cho một nửa thế giới, gồm cả bạn đọc nữ và những ai luôn quan tâm, yêu thương phụ nữ. Có những quả ngọt và cả những vị đắng rất đáng suy ngẫm.

“Nỗi sợ mất “dế” giữa thời FoMO” giới thiệu nhiều khái niệm chuyên ngành, như Big Data, Deep Fake, Phubbing, hay Sharenting... nhưng lại rất dung dị, dễ hiểu, cùng nhiều câu chuyện lôi cuốn, dở khóc dở cười khi con người quá phụ thuộc vào các thiết bị di động, hồn nhiên... khoe thân, mê mải khoe con trên mạng, cùng lời cảnh báo tâm huyết: “Web sẽ không thể xoá cho chúng ta những kỷ niệm đắng” (Trích lời NXB).

MẪU ĐƠN

;
;
.
.
.
.
.