Đà Nẵng cuối tuần

Tom Cruise khẳng định đẳng cấp trong 'Nhiệm vụ bất khả thi 7'

17:56, 15/07/2023 (GMT+7)

Tái xuất trong phần thứ bảy của loạt phim “Mission: Impossible” có tên “Dead Reckoning Part 1 (tên Việt: Nhiệm vụ bất khả thi: Nghiệp báo phần 1), tài tử Tom Cruise mang đến cho khán giả cuộc phiêu lưu hồi hộp đầy hứng khởi. Phần thứ bảy trong loạt phim bom tấn này một lần nữa đưa tên tuổi của Tom Cruise lên đỉnh cao với vai đặc vụ Ethan Hunt.

Một cảnh hành động mãn nhãn trong “Mission: Impossible phần 7”. Ảnh: IT
Một cảnh hành động mãn nhãn trong “Mission: Impossible phần 7”. Ảnh: IT

Thời lượng bộ phim dài 2 giờ 33 phút nhưng đạo diễn Christopher McQuarrie đã thành công khi khiến khán giả luôn cảm thấy hấp dẫn thay vì cảm giác dài dòng. Với cốt truyện được xây dựng khéo léo, kết hợp giữa hành động và hài hước nhẹ nhàng đã giúp bộ phim trở nên lôi cuốn.

Trong phần mới này, Ethan Hunt thực hiện một nhiệm vụ phiêu lưu đầy hiểm nguy, anh sẽ phải tìm kiếm một chìa khóa hình chữ thập với khả năng bí ẩn. Nó đóng vai trò quan trọng trong toàn bộ cốt truyện và liên quan đến một chương trình máy tính thông minh tự động được gọi là “thực thể”. Chương trình này có khả năng xâm nhập vào mọi thứ từ hệ thống ngân hàng đến dữ liệu hoạt động tình báo. Để thực hiện nhiệm vụ này, Ethan Hunt có sự hậu thuẫn của ê-kíp quen thuộc, bao gồm Benji thông minh và thành thạo về công nghệ, do Simon Pegg đóng, cùng Luther trung thành và tài ba, do Ving Rhames thể hiện. Cùng với họ là một thành viên mới tài năng tên là Grace, do Hayley Atwell diễn xuất. Grace là một nữ đạo chích khéo léo, được thuê để đánh cắp chìa khóa, làm gia tăng sự ly kỳ và khó đoán của nhiệm vụ.
Kẻ ác nhân đối đầu với Ethan Hunt là Gabriel, một nhân vật bí ẩn và tàn nhẫn, được Esai Morales thể hiện một cách xuất sắc. Gabriel có mối liên hệ sâu sắc và bí ẩn với “thực thể”. Hắn cũng chứng tỏ mình là đối thủ đáng gờm của Hunt. Hỗ trợ Gabriel là Paris, được thể hiện bởi Pom Klementieff. Paris không chỉ rất mạnh mẽ mà cũng thừa khả năng đối đầu với Ethan Hunt.

Trở lại sau một năm thành công của Top Gun: Maverick (doanh thu 1,5 tỷ USD), Tom Cruise đã chứng minh phong độ tuổi 61 khi đóng hàng loạt pha hành động mạo hiểm trong “Nhiệm vụ bất khả thi” phần mới. Gần 20 năm đóng vai chính trong series, tài tử luôn tự đảm nhận các cảnh khó. Qua bàn tay của đạo diễn Christopher McQuarrie, các cảnh cao trào được đẩy mạnh với pha rượt đuổi trên đường phố Venice, Italy. Tom Cruise đã ghi dấu với phân cảnh lái mô-tô đuổi theo đoàn tàu tốc hành. Đạo diễn dựng mô hình con dốc, chiều dài 135m, cao 10m để Tom Cruise lái mô-tô thể hiện cảnh lao khỏi vách núi. Tom Cruise cho biết, trước đó anh phải tham gia loạt khóa huấn luyện nhảy và điều khiển dù, học cách đối phó tình thế nguy hiểm trên không. Anh mất 15 tháng để lên ý tưởng và hoàn thiện cảnh quay “đinh”, với 536 lần nhảy thực hành.

Trong sự nghiệp của mình, Tom Cruise thường tự thực hiện các cảnh mạo hiểm mà không cần diễn viên đóng thế. Anh từng nhảy khỏi máy bay ở độ cao 7.620m, leo lên vách đá cao khoảng 610m, chinh phục tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa cao hơn 518m. Năm 2018, khi đóng Mission Impossible - Fallout, tài tử bị chấn thương chân khi thực hiện một cú nhảy giữa hai tòa nhà. Trên chương trình Jimmy Kimmel Live, khi được hỏi “liệu anh có tiếp tục thực hiện các phân cảnh mạo hiểm, nhảy khỏi vách núi khi 80 hay 100 tuổi hay không?”, Tom Cruise cho biết: “Đó là những gì tôi dự định. Tôi đã làm việc này cả đời rồi. Tôi luôn làm việc trên những câu chuyện tuyệt vời. Tôi là đứa trẻ leo lên mái nhà lúc 4 tuổi vì thích nhìn bầu trời, những đám mây và vì sao”.

Theo Cinemablend, ở tuổi 61, tài tử Tom Cruise vẫn tích cực rèn luyện thể lực, làm việc với cường độ cao. Hiện anh cũng đang lên kế hoạch thực hiện phim “Mission: Impossible 8” có cảnh ở ngoài vũ trụ và dự định tham gia các chuyến đi bộ ngoài không gian. Trang The Guardian đã chấm phim “Nhiệm vụ bất khả thi 7” với số điểm 5/5 cùng với lời bình: “Ở tuổi 61 với 7 phim Mission Impossible, Tom Cruise vẫn phong độ hơn bao giờ hết. Tom Cruise dễ dàng thuyết phục được chúng ta rằng dòng phim hành động đã được nâng lên một tầm cao mới”.

Mission Impossible vốn là một loạt phim truyền hình tình báo nổi tiếng của Mỹ, lên sóng giai đoạn 1966-1973, sau đó là 1988-1989. Năm 1996, đạo diễn Brian De Palma quyết định đưa câu chuyện tổ chức tình báo Impossible Mission Force (IMF) lên màn ảnh rộng, do Tom Cruise đóng chính. Đến nay, sáu phần phim thu về 3,8 tỷ USD, là series phim ăn khách thứ 18 trong lịch sử điện ảnh thế giới.

ĐOÀN GIA HUY

.