Đà Nẵng cuối tuần

Kết nối yêu thương

20:20, 08/07/2023 (GMT+7)

Thành lập năm 2015, CLB L-Clup (khoa Y - Dược, Đại học Đà Nẵng) trở thành cầu nối yêu thương, chia sẻ, hỗ trợ nhiều trường hợp bệnh nhi, trẻ mồ côi, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, cũng như tham gia các hoạt động bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ môi trường.

Các hoạt động của L-CLUP hướng đến trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.L
Các hoạt động của L-CLUP hướng đến trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.L

Lương Hoàng Anh, sinh viên khoa Y - Dược, Chủ nhiệm CLB L-CLUP cho biết, từ đầu năm đến nay, CLB tổ chức hơn 5 hoạt động xã hội từ thiện, như dọn vệ sinh môi trường, hỗ trợ suất ăn cho bệnh nhân tâm thần, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Để tạo kinh phí, L-CLUP định kỳ kêu gọi mạnh thường quân và xây dựng các hoạt động bán hoa, đêm nhạc gây quỹ. Đơn cử mới đây, để có kinh phí tổ chức chương trình “Món quà yêu thương” dành cho trẻ em Làng Hy Vọng (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê), CLB L-CLUP tổ chức đêm nhạc gây quỹ lần 2 tại khu vực công viên phía đông cầu Rồng. Theo Lương Hoàng Anh, dù gặp không ít khó khăn từ khâu xin phép chính quyền địa phương, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhưng đêm nhạc diễn ra khá thành công và nhận về sự hỗ trợ gần 10 triệu đồng cùng nhiều hiện vật. “Toàn bộ số tiền, sữa gây được trong đêm nhạc, chúng tôi đã mang đến trao cho các em Làng Hy Vọng với mong muốn mang lại cho các em niềm vui và sự quan tâm. Có thể nói, sự thành công của các chương trình được xây đắp từ nỗ lực của tình nguyện viên và đặc biệt là từ những trái tim yêu thương, nhân ái”, Hoàng Anh cho hay.

Tham gia sinh hoạt CLB ngay khi trở thành sinh viên, Lương Hoàng Anh cho biết bản thân may mắn được thầy cô và các bạn sinh viên tin tưởng, giao trọng trách chủ nhiệm CLB hơn 1 năm nay. Xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị), ngoài vai trò thủ lĩnh, chính Hoàng Anh cũng nhận sự yêu thương, chia sẻ, đùm bọc từ mọi người. Hoàng Anh kể, cách đây hơn 6 tháng, ba qua đời vì đột quỵ, chi phí học tập của hai anh em trở thành gánh nặng cho người mẹ nay ốm, mai đau. Thấu cảm trước những khó khăn, áp lực của gia đình Hoàng Anh, những thành viên khác trong CLB đứng ra kêu gọi, hỗ trợ gia đình một khoản kinh phí trang trải lúc khó khăn, hoạn nạn.

Từ một CLB nhỏ gồm những sinh viên, giảng viên trẻ ngành y, đến nay L-CLUP thu hút khoảng 70 thành viên là sinh viên các trường thuộc Đại học Đà Nẵng, như Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn, Trường Đại học Sư phạm… Nguyễn Thị Nhã Uyên, thủ quỹ CLB cho biết muốn đóng góp sức trẻ cho các hoạt động xã hội, thiện nguyện và bản thân tìm thấy niềm vui khi tham gia các hoạt động của CLB. “Tôi nhận khá nhiều giá trị tích cực khi tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện của CLB, nhất là xây dựng được vòng tròn tình bạn vui vẻ, hòa đồng, giàu lòng nhân ái. Ngoài ra, việc trực tiếp tham gia xây dựng kịch bản, gây quỹ, tổ chức hoạt động cũng giúp tôi hoàn thiện các kỹ năng mềm, như kỹ năng giải quyết tình huống, kỹ năng thương thuyết, tổ chức sự kiện…”, Nhã Uyên chia sẻ.

Sau 8 năm hoạt động, CLB L-CLUP trở thành điểm đến nhân ái của nhiều sinh viên, giảng viên đang công tác tại khoa Y - Dược, Đại học Đà Nẵng. Hàng chục hoạt động được các bạn trẻ đầu tư từ khâu truyền thông, hình ảnh, địa điểm đến kinh phí tổ chức. Đặc biệt, trước mỗi hoạt động lớn, CLB đều thảo thư kêu gọi hỗ trợ gửi đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn. Nhờ vậy, những món quà vật chất và tinh thần CLB mang đến cho bệnh nhân, trẻ em nghèo thêm đầy đặn, thường xuyên. Bên cạnh đó, các thành viên thường xuyên tham gia chương trình hiến máu nhân đạo, dọn vệ sinh môi trường. Theo Lương Hoàng Anh, nhờ nỗ lực của mỗi cá nhân, CLB nhận được giấy khen của khoa Y - Dược vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2019-2022. Thời gian đến, CLB sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động theo phương châm “kết nối yêu thương”, khơi lên ngọn lửa tình nguyện, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong giới trẻ.

HUỲNH LÊ

.