Đà Nẵng cuối tuần

Mang yêu thương đến với học trò vùng cao

13:37, 10/09/2023 (GMT+7)

Năm học mới 2023-2024, nhiều học sinh Trường THPT Nam Trà My (huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) phấn khởi khi được nhận những phần quà gồm bút, vở, sách giáo khoa, chiếu, gối… từ chương trình “Ngày yêu thương” của Đoàn trường THPT Hoàng Hoa Thám, quận Sơn Trà.

Hành trình yêu thương của Đoàn trường THPT Hoàng Hoa Thám đến với học sinh vùng cao Quảng Nam. Ảnh: T.L
Hành trình yêu thương của Đoàn trường THPT Hoàng Hoa Thám đến với học sinh vùng cao Quảng Nam. Ảnh: T.L

Được biết, chương trình đã trao tặng 80 bộ sách giáo khoa lớp 10 và lớp 12, 2.100 tập vở học sinh, 50 balo,  500 bộ đồ dùng học tập, 10 máy tính casio fx570, 200 chăn và 200 chiếu sinh hoạt cùng nhiều vật dụng khác. Tổng giá trị vận động hơn 50 triệu đồng.Thầy giáo Võ Văn Trung, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Nam Trà My cho biết, năm học này nhà trường có 400 học sinh ở các bản làng xa đăng ký bán trú nhưng thực tế trường chỉ có 20 phòng bán trú. Học sinh của trường đa phần con em đồng bào thiểu số, nhà xa trường, mọi vật dụng phục vụ việc học bán trú phải tự trang bị. Để giảm bớt khó khăn cho học sinh, hằng năm nhà trường đều kêu gọi mạnh thường quân chung tay hỗ trợ, tặng các em đồng phục, sách vở… tuy nhiên nguồn vận động được ít, chỉ có thể hỗ trợ cho đối tượng học sinh đặc biệt khó khăn. “Những phần quà hỗ trợ của các bạn đoàn viên đến từ Đà Nẵng thật đáng trân quý. Đây cũng là động lực để mỗi học sinh vùng núi cao này nỗ lực vượt qua khó khăn, chạm đến ước mơ của mình ở giảng đường đại học”, thầy Trung bộc bạch.

Đỗ Bảo Trâm, học sinh lớp 11/1, Trường THPT Hoàng Hoa Thám chia sẻ, khi nhận được thông báo từ Đoàn trường, em nhanh chóng đăng ký tham gia chương trình “Ngày yêu thương”. Trong suốt thời gian chương trình diễn ra, Bảo Trâm đã kêu gọi bạn bè, người thân ủng hộ vật phẩm cần thiết như sách giáo khoa lớp 10, 12, đồ dùng học tập, sách tham khảo, tập vở và đồng phục học sinh. Cùng với đó, Bảo Trâm sắp xếp thời gian đến tận nơi nhận sách ủng hộ và tìm kiếm những địa chỉ có sách giáo khoa biếu, tặng. Ngay trước ngày chuyến xe yêu thương khởi hành, các thành viên bắt đầu sắp xếp, phân loại và đóng thùng. “Em rất vui khi tham gia chương trình, đây là dịp để em có thể trao tặng những món quà vật chất, tinh thần đến các bạn vùng núi xa xôi”, Bảo Trâm chia sẻ.

Ngô Như Ý, Phó Bí thư Đoàn trường THPT Hoàng Hoa Thám cho biết, đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa, mang lại giá trị tinh thần cho mỗi cá nhân tham gia. Thông qua mạng xã hội, Đoàn trường kêu gọi được 200 bạn học sinh trên địa bàn quận Sơn Trà ủng hộ sách, vở, dụng cụ học tập. Bên cạnh đó còn kêu gọi một số mạnh thường quân tại các đơn vị liên kết tài trợvật phẩm thiết yếu như chăn, chiếu… Đoàn trường chia ra 2 giai đoạn để kêu gọi quyên góp, bắt đầu từ tháng 6 và kết thúc đầu tháng 8. Trong khoảng thời gian đó, xen kẽ những hoạt động trải nghiệm hè, vừa tạo sân chơi, vừa đẩy mạnh kêu gọi quyên góp. “Bản thân em rất vui khi phụ trách chính trong công tác kêu gọi quyên góp sách vở, dụng cụ học tập, đồng phục học sinh để gởi tới các em vùng cao. Qua chương trình này, Đoàn trường muốn lan tỏa thông điệp yêu thương cũng như giá trị của sự cảm thông để mang lại cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc hơn”. 

Theo Bí thư Đoàn trường THPT Hoàng Hoa Thám Lê Mạnh Tấn, “Ngày yêu thương” được Ban Giám hiệu nhà trường, Công đoàn, Đoàn Thanh niên phối hợp tổ chức từ năm 2018 và thực hiện liên tục từ đó đến nay. “Chúng tôi muốn nhân rộng các mô hình, hoạt động thiện nguyện trong nhà trường, đặc biệt là với học sinh để tăng cường hiệu quả công tác giáo dục toàn diện. Để có được những vật phẩm tham gia hoạt động, ban vận động chủ yếu là học sinh đã triển khai công việc trong gần 2 tháng. Khi mang những phần quà nhỏ đến Nam Trà My, nhìn thấy những khó khăn của học sinh ở đây, các em sẽ biết mình cần phải làm những gì để hỗ trợ, tiếp sức, qua đó lan tỏa yêu thương đến tất cả mọi người”, thầy Tấn nói.

THIÊN LAM

.