Đà Nẵng cuối tuần

Hành trình lớn từ những bước chân nhỏ

15:05, 30/03/2024 (GMT+7)

Đó là slogan mà các thành viên CLB Du lịch Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng), gọi tắt CLB Du lịch UED, luôn nhấn mạnh trong hành trình vừa học vừa chơi của mình. Sau 5 năm thành lập, nơi đây trở thành mái nhà chung cho những bạn trẻ yêu thích xê dịch và mong muốn lan tỏa hình ảnh đẹp của thành phố.

CLB Du Lịch UED phối hợp Gum.tailor ra quân làm sạch môi trường ở các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Ảnh: Nhân vật cung cấp
CLB Du Lịch UED phối hợp Gum.tailor ra quân làm sạch môi trường ở các bãi biển du lịch Đà Nẵng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

CLB Du lịch UED tiền thân là CLB học thuật trực thuộc Khoa Lịch sử. Sau này, CLB hoạt động dưới sự quản lý, điều hành của Hội Sinh viên, thu hút khoảng 60 sinh viên trong, ngoài trường tham gia. Theo kế hoạch, cuối tháng Ba, CLB sẽ tổ chức kỷ niệm 5 năm thành lập bằng một chuyến dã ngoại, tham quan trải nghiệm thiên nhiên ở xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang).

Phạm Nguyễn Nhật Minh (Khoa Lịch sử), Chủ nhiệm CLB Du lịch UED chia sẻ, chuyến đi này là 1 trong số nhiều hoạt động của CLB trên tinh thần “vừa học vừa chơi”, tạo kết nối giữa sinh viên yêu du lịch, có định hướng nghề nghiệp du lịch và những đàn anh, đàn chị đi trước. Đó có thể là những buổi sinh hoạt mỗi cuối tuần tại khuôn viên trường với những chia sẻ, trò chơi hay phổ biến kỹ năng nghề nghiệp. Có khi là một chuyến cắm trại thường niên, tham quan những thắng cảnh, di tích như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, danh thắng Ngũ Hành Sơn, bãi biển Mỹ Khê, Cù Lao Chàm…

"Những chuyến đi như thế với mỗi thành viên là dịp để học hỏi nhiều điều. Không dừng ở chuyện tham quan thông thường, đó là một tour du lịch thu nhỏ với hoạt động teambuilding, tập làm hướng dẫn viên giới thiệu điểm đến, ghi hình những cảnh đẹp và chia sẻ lên fanpage của CLB. “Mong muốn của chúng em là trải nghiệm mọi thứ về du lịch Đà Nẵng và chia sẻ với mọi người. Trong điều kiện của sinh viên, chúng em rất khó đi du lịch xa nhưng nhờ đó mà có nhiều cơ hội để khám phá thành phố Đà Nẵng”, Minh cho biết.

Mới đây, CLB  phối hợp CLB Địa lý - Môi trường tổ chức thành công chương trình tình nguyện “Xuân ấm áp”, mang những phần quà là nhu yếu phẩm, bánh kẹo và một bữa ăn trưa dành tặng các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố cơ sở 3. Song hành là chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” ra quân dọn rác tại bãi biển du lịch Mỹ Khê.

Theo Nhật Minh, một trong những thông điệp mà CLB muốn truyền tải đến mọi người chính là tinh thần du lịch văn minh. Thông qua những chuyến đi, lồng ghép vui chơi, học hỏi với dọn vệ sinh ở các điểm đến, CLB mong muốn mọi người dân, du khách có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường “không để lại gì ngoài dấu chân”.

Học ngành Sư phạm Ngữ văn, tự nhận mình hướng nội sinh viên Nguyễn Yến Nhi, Phó Chủ nhiệm CLB chia sẻ bản thân mạnh dạn hơn rất nhiều kể từ khi tham gia sinh hoạt. Yêu con người và mảnh đất Đà Nẵng, đồng thời cảm nhận thành phố là môi trường du lịch an toàn, thân thiện trong mắt du khách trong và ngoài nước, Nhi nói mỗi chuyến đi của CLB đến từng thắng cảnh, di tích hay gặp gỡ từng người dân như một trải nghiệm chữa lành. Bên cạnh đó, điều cô sinh viên ngữ văn có được là những người anh, người chị, người bạn cùng đam mê; là sự tự tin, năng động và đặc biệt là những kỹ năng nghề nghiệp quý giá cho hành trình lập nghiệp sau này.

Anh Tăng Chánh Tín, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Sư phạm đánh giá, CLB Du lịch UED hiện nay rất năng động, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động học thuật lên quan đến du lịch cũng như hoạt động tình nguyện xã hội. Nhiều hội viên của CLB rất nhiệt huyết, năng nổ và là hạt nhân trong phong trào đoàn, hội của nhà trường.

NAM ĐỊNH

.