.

Sách mới, sách hay

.

1. Sự cứu rỗi của thánh nữ (tháng 4-2019, Nhã Nam phát hành) là một tiểu thuyết trinh thám xuất sắc của tác giả Higashino Keigo. Trong biệt thự nhà Mashiba Yoshitaka, người chồng trúng độc chết trên sàn, thạch tín còn sót lại trong cốc cà phê đổ lênh láng bên cạnh.

Mọi nghi vấn tập trung vào hai đối tượng: người vợ Ayane vốn là nghệ nhân nổi tiếng với các tác phẩm thảm ghép vải độc đáo đắt tiền trưng bày ở khu Ginza, và cô người tình bí mật Wakayama Hiromi, cũng là học trò của Ayane. Nhưng cả hai đều có chứng cứ ngoại phạm vững chắc. Và cảnh sát đau đầu vì vấn đề hóc búa: Làm thế nào hung thủ bỏ thạch tín hạ độc Yoshitaka, khi không ai khác có khả năng tiếp cận nạn nhân quanh thời điểm xảy ra vụ án.

Tác giả Keigo tạo ra một người vợ hiền đảm đang xinh đẹp vào một hiện trường của một tội ác hoàn mỹ. Bằng việc gây ra án mạng trong khi không trực tiếp xuất hiện, hung thủ tạo cho mình một vỏ bọc vô cùng vững chắc, trong khi ông chồng ngoại tình vui thú với tình nhân và… lăn đùng ra chết vì chất thạch tín có trong cà-phê! Cái kết đắng cho gã doanh nhân chỉ biết kết hôn để sinh con, coi phụ nữ giống như một công cụ sinh nở. Thông điệp của Higashino Keigo trong tác phẩm đó là đừng có đùa với tình yêu của phái đẹp, vì cái giá mà họ phải trả không hề rẻ một chút nào!

2. Bộ truyện tranh Theo sóng biển khơi của tác giả Nhã Lam (NXB Kim Đồng, tháng 10-2019) gồm 4 tập sách nhỏ: Nhàn Bắc Cực đuổi theo mùa, Cá hồi di cư, Cuộc đua của rùa con, Chim cánh cụt tìm mẹ.

Những tập sách nhỏ kể về những tập tính, thói quen, cách săn mồi, tìm bạn… của các loài vật ở biển khơi. Qua đó, mang đến các bài học về sự trưởng thành. Tập sách thực sự rất bổ ích để mẹ và con cùng đọc và hiểu thêm về đại dương bao la đấy nhé.

Hải Âu

;
;
.
.
.
.
.