Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Làm tốt từ việc nhỏ nhất

08:36, 07/07/2015 (GMT+7)

Phạm Quang Trình, Phó Giám đốc Công ty CP Xây dựng công trình 512, thuộc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (Cienco5), sinh năm 1975 trên quê hương giàu truyền thống cách mạng - xã Điện Nam, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Kế thừa những truyền thống rất đáng tự hào của quê hương, Phạm Quang Trình luôn tự nhủ mình phải làm điều gì đó xứng đáng với truyền thống để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp như lời Bác Hồ đã dạy.

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), Phạm Quang Trình được nhận vào làm tại Cienco5. Anh luôn tự học hỏi, nâng cao nhận thức chính trị, thể hiện vai trò tiên phong của người đảng viên, gương mẫu trong học tập và công tác, trau dồi trình độ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì thế, anh luôn nhận được sự tín nhiệm, tin tưởng của lãnh đạo và Đảng ủy công ty và được cán bộ, công nhân trong công ty yêu mến. Dù ở bất cứ cương vị công tác nào anh cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phạm Quang Trình tâm sự: Học Bác là làm tốt nhiệm vụ, dù là nhỏ nhất, yêu quê hương, đất nước chính là đem hết sức mình lao động có hiệu quả, xây dựng công ty ngày càng vững mạnh. Vì thế, trong suốt thời gian qua, anh luôn thể hiện là người lãnh đạo gương mẫu, hết lòng vì công việc. Với nhiệm vụ là phó giám đốc, phụ trách công tác tìm kiếm, đấu thầu dự án, quản lý dự án và trực tiếp chỉ huy một số công trình, Phạm Quang Trình đã luôn bám sát các dự án, tìm kiếm thông tin, tham mưu với ban lãnh đạo đưa ra phương án tốt nhất để thắng thầu, luôn cố gắng để công trình hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và nâng cao hiệu quả kinh tế.

Trong công tác tìm kiếm dự án, anh luôn tích cực tiếp cận các đối tác, nhất là các đối tác đã có mối quan hệ truyền thống để tìm hiểu và thiết lập các kênh tìm kiếm thông tin về các dự án sắp được triển khai để tham mưu cho lãnh đạo, có kế hoạch tham gia đấu thầu. Nhờ vậy, trong thời gian qua, công ty đã trúng thầu nhiều dự án lớn với sự tham gia hiệu quả của Phạm Quang Trình, tạo đủ việc làm cho lao động công ty. Một số dự án lớn đã trúng thầu như: Gói thầu số 2, dự án Nâng cấp cải tạo quốc lộ 14B; gói thầu số 7, dự án Cải tạo nâng cấp đường nối cảng Vũng Áng đến biên giới Việt-Lào; gói thầu số 3, số 6, dự án Nâng cấp cải tạo quốc lộ 14D, đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh - Quảng Ngãi, mở rộng quốc lộ1A ...

Trong công tác quản lý dự án, anh đã phân công từng thành viên do anh trực tiếp phụ trách theo dõi từng dự án, từ công tác thương thảo, ký kết hợp đồng và lên kế hoạch thi công, đồng thời tham mưu cho lãnh đạo công ty chọn được đội thi công có đầy đủ năng lực theo yêu cầu của chủ đầu tư. Trong quá trình thi công, anh chỉ đạo cấp dưới thường xuyên giám sát việc thực hiện kế hoạch, lập hồ sơ thanh toán, hồ sơ điều chỉnh, giải trình kiểm toán... Trong công tác nghiệp vụ kỹ thuật, với cương vị là phó giám đốc, Phạm Quang Trình thường xuyên quan tâm đôn đốc và có trách nhiệm trong việc tạo thu nhập ổn định cho người lao động, thực hiện tốt công bằng dân chủ, luôn bảo đảm tốt mọi chế độ chính sách cho người lao động.

Bên cạnh đó, là lãnh đạo công ty, anh luôn chú trọng công tác phát triển Đảng và đào tạo đội ngũ đảng viên trẻ cho đơn vị, đồng thời giới thiệu cho cấp ủy Đảng những quần chúng tiên tiến điển hình, tạo điều kiện bồi dưỡng về trình độ lý luận chính trị cho thế hệ trẻ trong lực lượng đoàn viên thanh niên, xây dựng đội ngũ kế cận tại đơn vị. Vì vậy, trong những năm qua, Đảng ủy công ty luôn đạt tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh.

Với những thành tích đạt được, Phạm Quang Trình đã được Thành ủy Đà Nẵng tặng Bằng khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền”, Bộ trưởng Bộ GTVT tặng Bằng khen “Cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm 2012-2013” và Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty XDCTGT5-CTCP tặng Giấy khen cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” 3 năm (2011-2013).

Đức Thịnh

.