Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
Tập thể điển hình trong học tập và làm theo Bác
Đảng bộ Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (ĐLĐN) là một trong những đơn vị được tổ chức Đảng cấp trên đánh giá thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Chỉ thị 29-CT/TU của Thành ủy Đà Nẵng.
Năm 2013, Thành ủy chọn Đảng bộ ĐLĐN là đơn vị tiêu biểu tham dự hội nghị biểu dương của Ban Tuyên giáo Trung ương.
Để có được kết quả này, những năm qua, Đảng bộ ĐLĐN đã nghiên cứu, thực hiện các chỉ thị phù hợp với điều kiện thực tiễn. Sau khi tổ chức học tập, quán triệt, Đảng ủy đề ra nghị quyết về xây dựng văn hóa doanh nghiệp và ban hành chuẩn mực đạo đức người thợ điện Đà Nẵng.
Mục tiêu trọng tâm là nâng cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, quan hệ ứng xử, giao tiếp phục vụ khách hàng; chống quan liêu, cửa quyền, thiếu tinh thần trách nhiệm; xây dựng môi trường làm việc “Đoàn kết - dân chủ - kỷ cương” để định hướng về nhận thức và tiêu chí phấn đấu cụ thể cho cán bộ, đảng viên.
Để nghị quyết đi vào thực tiễn, song song với công tác tuyên truyền, vận động, Đảng ủy triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Cụ thể, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công nhân, lao động, Đảng ủy bổ sung, hoàn thiện hàng loạt các quy chế, quy định về quản lý, điều hành; sửa đổi, bổ sung quy chế thưởng, phạt theo hướng đề cao trách nhiệm cá nhân; củng cố kỷ luật lao động, kỷ luật vận hành…
Để xây dựng tính chuyên nghiệp, quan hệ, giao tiếp, ứng xử phục vụ khách hàng, công ty ban hành Bộ quy tắc ứng xử, Quy định về giao tiếp khách hàng. Đồng thời, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử dành cho các nhân viên thường xuyên làm việc với khách hàng; củng cố, chấn chỉnh việc thực hiện các quy định về cấp điện mới, xử lý sự cố, giải quyết đơn thư khách hàng.
Chất lượng các dịch vụ khách hàng thông qua các công tác như nâng cấp phòng giao dịch, xây dựng trang thông tin điện tử chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện, sử dụng hóa đơn điện tử… được nâng cao theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại.
Với những giải pháp trên, tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân, lao động ĐLĐN ngày một nâng lên và đạt được những bước tiến đáng ghi nhận.
Hiện tượng khách hàng phàn nàn, đơn thư phản ánh năm 2014 giảm 6 lần so với năm 2010; các dịch vụ khách hàng như thời gian cấp điện mới sinh hoạt bình quân không quá 3 ngày, thu tiền qua ATM, ngân hàng… chiếm 66,3% doanh thu.
Qua khảo sát của tổ chức tư vấn độc lập về mức độ hài lòng của khách hàng trong cả nước, ĐLĐN luôn được đánh giá cao. Trong nội bộ công ty, môi trường làm việc được củng cố, kỷ cương, gương mẫu; tập thể thống nhất, đoàn kết, phấn đấu vì mục tiêu chung.
Có thể nói, thành công bước đầu của Đảng bộ có được từ những việc làm cụ thể, thường xuyên, liên tục của từng đơn vị, cá nhân thông qua việc triển khai hàng loạt giải pháp phù hợp.
THỤC UYÊN