.

Cúp Nhà Vua, BK lượt đi: Chờ "Siêu kinh điển" ở chung kết

.

Người hâm mộ Tây Ban Nha đang háo hức chờ đợi trận "Siêu kinh điển" ở chung kết Cúp Nhà vua khi cả Rea lẫn Barca đều góp mặt trong lượt trận bán kết. Tuy nhiên, Atletico với phong độ rất cao đang sẵn sàng phá tan tất cả.

"Gã khổng lồ" xứ Catalan đứng lên tìm lại niềm tin (Barca - Sociedad, 4h00 ngày 6-2)

 Messi (áo đỏ) cùng các đồng đội có tìm thấy chiến thắng để xoa dịu NHM? - Ảnh: Getty
Messi (áo đỏ) cùng các đồng đội có tìm thấy chiến thắng để xoa dịu NHM? - Ảnh: Getty

Thất bại trước Valencia hôm cuối tuần của Barca ngay tại Camp Nou nằm ngoài sức tưởng tượng của các cules và những người yêu mến thầy trò HLV Tata Martino. Tuy nhiên, kết cục 2-3 mà Barca phải nhận, hoàn toàn xứng đáng khi những sai lầm ở hàng thủ chưa được khắc phục và nhất là tinh thần thi đấu đi xuống!

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp Real Sociedad tại lượt đi bán kết Cúp Nhà vua, HLV của Barca, Gerardo Martino, hy vọng đội bóng của ông sẽ không có cú sảy chân nào nữa, như trước Valencia tại Liga vào cuối tuần qua.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định: "Tôi muốn nghĩ là sẽ không có thêm những cú vấp ngã để các khả năng giành chiến thắng cuối cùng tiếp tục chỉ phụ thuộc vào Barca. Rõ ràng, chỉ cần một tai nạn mới thì chúng tôi sẽ không thể phụ thuộc vào bản thân mình được nữa”.

Hành quân đến Camp Nou, Sociedad đã có bước chạy đà tồi tệ khi thất bại 0-4 trước Atletico. Không chỉ vậy, Camp Nou còn ám ảnh thầy trò HLV Jagoba Arrasate; bởi hồi đầu mùa giải, Sociedad đã thất bại 1-4 trước Barca ngay tại Camp Nou.

Tuy nhiên với việc Barca gặp không ít khủng hoảng niềm tin sau thất bại trước Valencia, NHM đang chờ đợi câu trả lời từ Martino và các học trò trong trận đấu này, với Sociedad.

Derby Madrid rực lửa (Real - Atletico, 2h00 ngày 6-2)

Real (áo trắng) đã không còn vượt trội so với Atletico trong mùa giải năm nay! - Ảnh: Getty
Real (áo trắng) đã không còn vượt trội so với Atletico trong mùa giải năm nay! - Ảnh: Getty

Chưa khi nào derby thành Madrid lại cân sức và hấp dẫn như mùa giải năm nay. Lúc này, NHM đang chờ đợi thầy trò HLV Ancelotti sẽ báo thù "người hàng xóm" ra sao sau khi đã thất bại ở lượt đi của La Liga. Tháng 9, Real thất thủ 0-1 trước Atletico ngay tại Bernabeu và đó vẫn là nỗi đau của "bầy Kền kền".

Trước khi loạt trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua diễn ra, tại La Liga đã có cuộc đổi ngôi ngoạn mục. Barca sảy chân ngay tại Camp Nou trước Valencia. Ngay lập tức, thầy trò Simeone đã tận dụng thời cơ để vươn lên ngôi đầu với 3 điểm cách biệt khi thắng Real Sociedad với tỉ số 4-0.

Trong khi đó, Real đã để Bilbao cầm hoà cùng chiếc thẻ đỏ của Cris Ronaldo.

Atletico đã giành được 57 điểm sau 22 vòng đấu, hơn 2 đội xếp sau là Barca và Real tới 3 điểm. Với những gì đã làm được, thầy trò HLV Simeone đã tự tin có thể phá vỡ sự thống trị của Barca và Real tại Tây Ban Nha. Theo đó, cuộc đụng độ giữa hai đội bóng thành Madrid tại bán kết Cúp Nhà vua xứng đáng được chờ đợi hơn bao giờ hết!

Chờ đợi Atletico chứng minh sức mạnh, vị thế và cả tham vọng. Trong khi đó, NHM cũng chờ đợi Los Blancos chứng minh vị thế của truyền thống và lịch sử; chứng minh cho sự trả thù!

VTV

;
.
.
.
.
.