.

Man United bị cầm chân trên sân Britannia

.

Sớm để Stoke có bàn thắng dẫn trước do công của Shawcross, những gì Man United có thể làm được chỉ là bàn gỡ hòa của Falcao trước khi phải vất vả chống đỡ những đợt tấn công nguy hiểm bằng bóng bổng của đội chủ nhà trên sân Britannia tối 1-1.

 Falcao dứt điểm gỡ hòa cho Man United
Falcao dứt điểm gỡ hòa cho Man United

Sau món quà trong ngày Boxing day (lễ Tặng quà), Man United hành quân đến sân Britannia để đối đầu với Stoke trong trận đấu đầu tiên năm mới 2015. Một chiến thắng ngay trên sân khách sẽ là lời chúc mừng năm mới không thể tốt hơn đối với người hâm mộ Quỷ đỏ.

Không có nhiều sự thay đổi trong đội hình ra sân của Man United so với trận hòa trước Tottenham, Rooney, van Persie và Falcao vẫn bộ 3 tấn công của Quỷ đỏ. Tài năng trẻ Luke Shaw trở lại ra sân ngay từ đầu trong năm mới sau khi bình phục chấn thương. HLV van Gaal vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 với 3 trung vệ quen thuộc là Evans, Phil Jones và Smalling.

Bên phía Stoke, cựu tiền đạo CLB Barcelona Bojan không thể ra sân trong trận cầu quan trọng với MU vì chấn thương. Thay vào đó, lão tướng Peter Crouch đá cặp cùng tiền đạo Mame Diouf trên hàng công của đội chủ nhà. Hậu vệ Phil Bradsley cũng không thể ra sân để gặp lại đội bóng từng là nơi anh trưởng thành vì chấn thương mắt cá.

Khởi đầu trận đấu, bàn thắng sớm của Stoke ngay ở phút thứ 2 đã khiến những toan tính của thầy trò HLV van Gaal sớm bị phá vỡ. Tình huống Stoke được hưởng quả đá phạt góc đầu tiên, lợi thế chiều cao của Crouch đã tạo cơ hội để trung vệ Shawcross dứt điểm tung lưới MU ở cự ly gần.

Sớm để đối phương chọc thủng lưới, MU cố gắng đẩy cao đội hình lên tấn công, tuy nhiên bộ tứ tấn công Mata, Rooney, van Persie và Falcao vẫn chưa thể phát huy được khả năng trước sự phòng ngự chặt chẽ đến từ đội chủ nhà.

Lối chơi áp sát, không ngại va chạm của Stoke đang giúp đội chủ sân Britannia đứng vững trước MU. Bên cạnh đó, cách đá dựa vào thể lực theo kiểu Anh truyền thống mà đội chủ nhà đang sử dụng cũng đang tỏ ra phát huy hiệu quả.

Phút 19, thiếu chút nữa Quỷ đỏ đã bị thủng lưới bàn thứ 2 sau pha xử lý sai lầm của Evans. Trung vệ người Bắc Ailen đã để Mame Diouf cướp được bóng và thoát xuống đối mặt với thủ môn De Gea. Tuy nhiên, cú dứt điểm của tiền đạo bên phía Stoke lại đi không chính xác.

Đúng vào thời điểm MU thi đấu bế tắc nhất, Falcao đã chớp thời cơ để tỏa sáng đem về bàn gỡ hòa 1-1. Phút 26, sau phá đá phạt góc của Rooney, Carrick đã đánh đầu nối để Falcao dứt điểm tương tự như Shawcross gỡ hòa cho Quỷ đỏ.

Thế trận sau bàn gỡ của Falcao có phần chùng lại khi Stoke đã kịp thời sốc lại đội hình. Đội chủ nhà chủ yếu tận dụng những cơ hội đá phạt góc và những pha tấn công biên truyền thống trong khi Quỷ đỏ vẫn loay hoay tìm lời giải cho hàng phòng ngự với số đông của Stoke.

Bước sang hiệp 2, MU nhập cuộc trở lại với nỗ lực gia tăng sức ép trước khi các cầu thủ Stoke có thể triển khai thế trận phòng ngự. Tuy nhiên, những pha bóng của Quỷ đỏ chủ yếu chỉ chuyền sang bên cánh trái cho Luke Shaw. Trong khi, hậu vệ người Anh lại không thể có một đường căng ngang hợp lý.

Lối chơi bế tắc đã khiến cho HLV van Gaal phải có sự thay đổi người. Phút 60, Falcao được rút ra khỏi sân trong sự bất ngờ, thay vào đó là Herrera vào sân nhằm tăng cường tuyến giữa. Luke Shaw cũng được rút ra nghỉ để Januzaj, trong một lần hiếm hoi góp mặt trong đội hình Quỷ đỏ ở mùa giải năm nay.

Mặc dù MU có sự thay đổi ở hàng công nhưng Stoke mới là đội bóng tạo nên những cơ hội nguy hiểm nửa sau hiệp 2. Phút 65, bóng đã chạm tay Smalling trong tình huống đánh đầu của Crouch nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt 11m.

Phút 70, khung thành MU đã phải chao đảo sau một tình huống đánh đầu nữa của Crouch và lần này bóng đi trúng cột dọc. Không những không thể triển khai tấn công, MU còn gặp phải tổn thất khi Ashley Young rời sân thay cho Rafael vì chấn thương.

Những phút cuối trận, thế trận trở về thế giằng co trong khi MU vẫn không thể có được những pha phối hợp chuẩn xác dù có sự xuất hiện của Januzaj. Phút 89, những nỗ lực cuối cùng của đội khách chỉ là cú dứt điểm không thành công trong vòng cấm của Rafael.

Với kết quả này, MU đã thêm một lần nữa có trận hòa thiếu thuyết phục trong cuộc đua tới ngôi vô địch với Man City và Chelsea. Với Stoke, đội chủ nhà đã có một trận đấu thành công mà thiếu chút nữa họ đã có thể giành chiến thắng.

Theo Hà Nội mới

;
.
.
.
.
.