Bóng đá quốc tế

Lawrenson: 'Arsenal thẳng tiến, Man Utd bị cầm hòa ở FA Cup'

15:02, 14/02/2015 (GMT+7)

Bình luận viên nổi tiếng của BBC dự đoán kết quả các trận đấu ở vòng năm FA Cup diễn ra cuối tuần này.

 Crystal Palace 0-2 Liverpool (0h30 ngày 15/2, theo giờ Hà Nội)

HLV Alan Pardew đang có khởi đầu tốt khi chuyển sang dẫn dắt Crystal Palace nhưng Liverpool cho thấy sự chuyển mình rõ rệt trong vài tuần gần đây. HLV Bredan Rodgers đã tìm ra công thức lý tưởng cho các cầu thủ, đồng thời họ cũng có sự trở lại của Daniel Sturridge.

Trận đấu này có thể xem là cơ hội cho những cầu thủ cần tìm lại cảm giác như Sturridge.
Trận đấu này có thể xem là cơ hội cho những cầu thủ cần tìm lại cảm giác như Sturridge.

Jordon Ibe là một phát hiện bất ngờ của Liverpool khi tiền vệ cánh 19 tuổi đang chơi hay kể từ khi được đôn lên từ đội trẻ. Màn trình diễn của Ibe giống như Liverpool vừa có thêm được một tân binh từ kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Liverpool đang sở hữu tốc độ, sức trẻ, dàn tấn công đa dạng và sự cân bằng trong đội hình. Họ hoàn toàn có thể tiến xa ở FA Cup mùa này.

Arsenal 2-0 Middlesbrough (23h ngày 15/2)

Middlesbrough đang dẫn đầu giải hạng nhất Championship và sở hữu chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp. Đội khách toàn thắng cả năm trận gần nhất, bao gồm chiến thắng 2-0 ngay trên sân Etihad của Man City ở vòng trước FA Cup.

Arsenal là đương kim vô địch tại FA Cup. Ảnh: Reuters.
Arsenal là đương kim vô địch tại FA Cup. Ảnh: Reuters.

Phong độ của Middlesbrough có thể khiến Arsenal phải lo ngại. Tuy nhiên Pháo thủ đã làm tốt việc phục hồi sau trận thua trước Tottenham bằng cách đánh bại Leicester với tỷ số 2-1 giữa tuần qua.

Đội bóng của HLV Wenger vẫn là thành viên của nhóm đại gia tại Ngoại hạng Anh với đẳng cấp vượt trội so với Middlesbrough. Đây là điều giúp họ tự tin về một chiến thắng trên sân nhà trước đội bóng hạng dưới.

Preston 1-1 Man Utd (2h45 ngày 17/2)

Huyền thoại Man Utd Bobby Charlton từng thi đấu và khởi nghiệp huấn luyện viên tại Preston. Ông không phải người tận hưởng công việc chỉ đạo mà thường xuyên hướng dẫn và luyện tập cùng các cầu thủ trẻ với kỹ năng chơi bóng tuyệt hảo. Bobby Charlton chính là điểm nối thú vị giữa hai đội bóng trong lịch sử.

Man Utd sẽ tập trung cho FA Cup khi đây là mặt trận khả dĩ nhất họ có thể giành danh hiệu. Ảnh: Reuters.
Man Utd sẽ tập trung cho FA Cup khi đây là mặt trận khả dĩ nhất họ có thể giành danh hiệu. Ảnh: Reuters.

Trở lại hiện tại, Man Utd đang có phong độ đáng ngạc nhiên. Họ giành được những kết quả tích cực ngay cả khi lối chơi không có gì xuất sắc. Đội bóng của HLV Van Gaal mới thua một trận trong 18 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Man Utd có thể khó thua trước Preston nhưng họ cũng không dễ đánh bại đội chủ nhà. Một trận hòa trên sân đội bóng hạng hai và giành chiến thắng ở trận đá lại tại Old Trafford là hoàn toàn có thể.

VnExpress

.