Bóng đá quốc tế

Thua đội áp chót, Man City tung cờ trắng trước Chelsea

07:31, 15/03/2015 (GMT+7)

Các nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh bất ngờ thất bại 0-1 trước Burnley hôm 14-3 với lối chơi bế tắc qua những đôi chân mỏi mệt.

Vincent Kompany gián tiếp tạo nên bàn thua duy nhất trận của Man City. Ảnh: Reuters.
Vincent Kompany gián tiếp tạo nên bàn thua duy nhất trận của Man City. Ảnh: Reuters.

Trong giai đoạn chạy nước rút cho cuộc đua vô địch, Man City tự bắn vào chân khi không thể giành điểm tối đa trước những đối thủ yếu. Đoàn quân của Manuel Pellegrini hiện kém Chelsea năm điểm nhưng chơi nhiều hơn đối thủ đến hai trận. Đây là lợi thế rất lớn cho The Blues khi mùa giải chỉ còn chín trận nữa là hạ màn. HLV Jose Mourinho trước vòng đấu này tự tin nói "Chelsea sẽ vô địch giải Ngoại hạng" và thất bại của Man City hôm 14/3 như củng cố cho phát biểu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Thua Burnley là một cú sốc lớn với các CĐV Man City. Xét về mọi mặt, Man City, đội bóng xếp thứ hai bảng điểm đều hơn Burnley, đội cũng xếp thứ hai nhưng từ dưới lên. Đội chủ sân Etihad có lực lượng hùng hậu hơn, có đầy đủ tinh binh trong khi Burnley vắng ba trụ cột. Những con số thống kê trong trận này cũng nghiêng hẳn về phía đội khách. Điểm duy nhất Burnley hơn đối thủ có lẽ là sự quyết tâm giành chiến thắng.

Đội chủ nhà trong tâm thế mỗi trận còn lại là một trận chung kết thể hiện sự quyết tâm và tập trung cao độ. Suất trụ hạng đồng nghĩa với việc được san sẻ số tiền bản quyền truyền hình khổng lồ, như liều thuốc kích thích cho các đội ở đáy bảng. Burnley cũng không ngoại lệ và họ càng có niềm tin hơn khi từng hòa Man City 2-2 ngay tại Etihad giai đoạn lượt đi.

Man City, ngược lại không cho thấy quyết tâm bám đuổi Chelsea đến cùng như những phát biểu trước trận. Cuộc tái đấu với Barca vào giữa tuần đã chiếm hết tâm trí của cầu thủ Man City. Các nhà đương kim vô địch vì thế chỉ thể hiện được một nửa thực lực vốn áo.

Hiện tại, Man City chỉ còn hơn đội xếp ngay phía sau là Arsenal đúng một điểm. Cuộc đua vào Top 4 có lẽ cần điền thêm tên của nửa xanh thành Manchester.

 Boyd (giữa) dứt điểm căng ghi bàn duy nhất trận. Ảnh: Reuters.
Boyd (giữa) dứt điểm căng ghi bàn duy nhất trận. Ảnh: Reuters.

Man City thất bại theo kịch bản quen thuộc của những đội xếp trên. Kiểm soát hoàn toàn trận đấu (70%), tung ra vô số pha dứt điểm nhưng không hiệu quả. Để rồi nhận bàn thua cay đắng từ một tình huống bất ngờ.

Trong một pha đá phạt không mấy nguy hiểm ở phút 61, Kompany đánh đầu đưa bóng đến vị trí của George Boyd. Cầu thủ chủ nhà ngay lập tức vung chân dứt điểm sệt, căng đánh bại Joe Hart.

Một bàn thắng là quá đủ khi hàng phòng ngự Burnley chơi đầy nỗ lực, bịt kín mọi lối vào khung thành đội nhà. Trong khi đó, những cầu thủ được gọi là “trái tim” của Man City như David Silva hay Yaya Toure đều có một ngày thi đấu đáng quên.

Rất nhiều cú sút được các tiền đạo Man City tạo ra nhưng đều không mấy nguy hiểm. Dù HLV Pellegrini tung thêm cả hai tiền đạo là Jovetic hay tân binh Wilfried Bony vào sân thì tình hình cũng không khá hơn.

Đội khách suýt có bàn quân bình tỷ số ở phút 90 sau những nỗ lực mệt nhoài. Pablo Zabaleta ngã nhoài trong vòng cấm sau pha truy cản của hậu vệ Burnley nhưng trọng tài Marriner xua tay, không cho Man City hưởng phạt đền.

VnExpress

.