Bóng đá quốc tế

Vòng 1/8 UEFA Champions League (lượt về)

Real Madrid may mắn đi tiếp

07:47, 12/03/2015 (GMT+7)

Sau khi giành vé vào vòng tứ kết dù thúc thủ 3-4 ngay tại Bernabeu (trong trận đấu diễn ra rạng sáng 11-3, giờ Việt Nam) nhờ vượt qua Schalke 04 chỉ bằng hiệu số (5-4), thủ môn Iker Casillas thừa nhận trên nhật báo AS: “Chúng tôi đã có một trận đấu tồi tệ nhất và may mắn khi giành quyền đi tiếp”.

Các cầu thủ Schalke 04 vui mừng với chiến thắng trong sự sững sờ của C.Ronaldo (áo trắng).	Ảnh: AFP
Các cầu thủ Schalke 04 vui mừng với chiến thắng trong sự sững sờ của C.Ronaldo (áo trắng). Ảnh: AFP

Tiền vệ Modric cũng không giấu được cảm giác sợ hãi khi Huntelaar nâng tỷ số lên 4-3 cho Schalke 04 ở phút 84. Bởi chỉ cần 1 bàn thắng nữa, chính đội bóng đến từ nước Đức - chứ không phải Real - mới là người được vào tứ kết.

Sự xuất thần của Schalke 04, hẳn nhiên như vậy, khiến Real phải cúi mặt, dù có được chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận. Song, tựu trung Real không còn là chính mình và không chỉ ở trận đấu này.

Vài ngày trước đó, đội quân của Carlo Ancelotti từng gánh chịu một trận thua tai hại trên sân Athletic Bilbao và đội bóng Hoàng gia phải trả giá bằng việc đánh mất ngôi đầu bảng Liga vào tay đại kình địch Barcelona. Đáng tiếc, sai lầm vẫn lặp lại và còn tệ hại hơn bội phần. Chiến lược gia người Italia này đã phát biểu cùng nhật báo Marca: “Tôi xin lỗi vì chúng tôi đã có màn trình diễn tệ hại. Chúng tôi xứng đáng nhận sự giận dữ từ người hâm mộ.

Chúng tôi thất bại toàn diện ở trận đấu này khi thiếu khát vọng, không tự tin, kém cỏi về tinh thần và có quá nhiều sai lầm trong cả tấn công lẫn phòng ngự”.
Sự chủ quan lẫn việc không còn dành nhiều niềm tin cho hàng công khiến Carlo sử dụng hai hậu vệ biên Alvaro Arbeloa ở hành lang trái và Fabio Coentrao ở phần sân đối diện. Thế nhưng, đây lại chính là những lựa chọn sai lầm khi 3 trong số 4 bàn thua của Real bắt nguồn từ việc kèm người sai, bỏ vị trí và quá chậm chạp trước hàng công Schalke 04 của cả Arbeloa lẫn Coentrao. Trong khi đó, sự thiếu vắng Segio Ramos càng khiến bức tường phòng ngự của Real trở nên mong manh hơn bao giờ hết trước sức tấn công như vũ bão của Schalke 04.

Vì thế, chơi trên sân đối phương nhưng Schalke 04 không hề kém cạnh Real trong khả năng kiểm soát bóng (49%). Còn trong những thông số kỹ thuật khác, CLB Đức hoàn toàn vượt trội với 19 cú sút (10 trúng khung thành, so với con số 14/9 của Real), ghi 4 bàn thắng và 1 cú sút dội xà ngang (so với 3 bàn thắng của Real), thực hiện 462 đường chuyền/thành công 416 đường chuyền (so với 388 đường chuyền/341 thành công của Real).

Không những thế, dù là một trong những cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trong trận đấu vừa qua chỉ với 2 sao - cùng G.Bale, Khedira, Aberloa, Varane, Pepe - do có lỗi trong ít nhất 2 bàn thua của Real nhưng không ngoa khi cho rằng, Casillas chính là người đã giúp “Kền kền trắng” thoát thua. Bởi nếu thủ môn 33 tuổi này không xuất sắc cản phá thành công những pha dứt điểm của Leroy Sane và Benedikt Howedes vào cuối trận thì Real đã phải dừng cuộc chơi bằng một kết thúc tủi hổ ngay tại Bernabeu.

Thất bại của Real trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn khiến kỷ lục ghi bàn của C.Ronaldo tại Cúp châu Âu với 78 pha lập công, trong đó có 75 bàn tại UEFA Champions League, ngang bằng Messi - không còn rực rỡ. Bởi lúc này, với C.Ronaldo cũng như Real, cuộc đối đầu quan trọng với đội chủ nhà Barcelona (3 giờ ngày 23-3, giờ Việt Nam) mới thực sự quan trọng. Và người hâm mộ “Kền kền trắng” đang chờ đợi một sự lột xác từ thầy trò Carlo để Real tìm lại động lực cần thiết trước khi bước vào cuộc chiến cam go hơn, từ vòng tứ kết UEFA Champions League.

BẢO AN
 

.