.

Từ những việc nhỏ

Lời “cảm ơn”, “làm ơn”, “dạ”, “xin lỗi”… đôi khi cũng là một món quà dành cho cả người nhận lẫn người trao, bởi nó giúp mọi người tìm được sự thoải mái, dễ chịu.

Đây là những việc làm nhỏ giúp cán bộ, công chức, viên chức quận Sơn Trà thực hiện hiệu quả các tiêu chí của Chỉ thị 29-CT/TU về “5 xây”, “3 chống”.

Trong thời gian qua, UBND quận Sơn Trà thường xuyên tổ chức các buổi trò chuyện, sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động tuyên truyền mang tính trực quan sinh động như in poster gắn trước cửa phòng để nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức giữ gìn chuẩn mực thực thi công vụ. Đặc biệt, quận Sơn Trà còn xây dựng chuyên mục “5 xây”, “3 chống” trên trang thông tin điện tử của quận, đài truyền thanh quận.

Những lần trò chuyện thân mật, những mẩu chuyện xúc động, chân tình được chia sẻ với nhau đã giúp các cán bộ, công chức nơi đây thường xuyên suy nghĩ về việc rèn luyện và gìn giữ tinh thần, trách nhiệm, thái độ hòa nhã, thân tình với công dân. Họ tự nhắc nhở nhau rằng: Không để người dân phật lòng khi đến UBND quận làm việc bởi lời ăn tiếng nói, thái độ phục vụ của cán bộ gây nên.

Ông Đinh Đức Dũng, làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại Văn phòng UBND quận Sơn Trà khẳng định, việc thực hiện Chỉ thị 29-CT/TU đang dần mang lại những thay đổi tích cực trong mối quan hệ giữa cán bộ, công chức và người dân. Người làm ở bộ phận “một cửa” nhận ra rằng, giúp nhân dân hoàn thiện hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính là trách nhiệm, nghĩa vụ của mình chứ không phải là “làm giúp” người dân. Và nụ cười trong giao tiếp sẽ giúp mọi người tìm được sự thoải mái, dễ chịu, giúp người dân không nản chí, hoang mang trước một đống giấy tờ cần hoàn thiện.

Anh Đỗ Xuân Hồng (tổ 19, phường Mân Thái) cho biết, mọi băn khoăn, thắc mắc của anh có thể được giải đáp tận tình bởi đội ngũ cán bộ, công chức tại bàn đón tiếp công dân. Điều này giúp anh tránh được tâm lý lo ngại phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần vì chưa hiểu hết những yêu cầu cần hoàn thiện, góp phần nâng cao sự hiểu biết của anh và người dân đối với các dịch vụ công tại cơ quan Nhà nước, làm giảm đáng kể thời gian “cầm đơn đi lòng vòng” bởi thiếu thông tin.

Theo bà Thái Thị Phương Lan, Phó Chánh Văn phòng UBND quận Sơn Trà thì kết quả trên đạt được nhờ các cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể cùng lồng ghép, xây dựng kế hoạch, nội dung triển khai thực hiện “5 xây”, “3 chống”, đề ra giải pháp cụ thể, thiết thực trong việc nêu gương của cán bộ, công chức về trách nhiệm, gương mẫu thông qua chấp hành nội quy, quy chế, giờ giấc làm việc, chất lượng tham mưu và hiệu quả công tác chuyên môn.

“Cán bộ, đảng viên, công chức cơ quan nhận thức được việc thực hiện “5 xây”, “3 chống” là cần thiết trong việc đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, xây dựng và nâng cao ý thức, trách nhiệm. Theo đó, từng cán bộ, công chức không ngừng nỗ lực phát huy phẩm chất, đạo đức, lối sống, tăng cường áp dụng tin học, đổi mới phương pháp làm việc, từ đó đáp ứng yêu cầu của cơ quan, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và trên hết là đạt được sự tin tưởng, hài lòng của người dân”, bà Phương Lan khẳng định.

MAI CHI MAI

;
.
.
.
.
.