ĐNO - Ngày 7-9, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND thành phố có Thông báo số 430/TB-VP về việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) các cấp trong thời gian thực hiện phòng, chống Covid-19.
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả ở Trung tâm Hành chính thành phố sáng 7-9. Ảnh: T. HUY |
Theo đó, căn cứ Quyết định số 3287/QĐ-UBND ngày 4-9-2020 của UBND thành phố ban hành Quy định áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình hiện nay và Công văn số 5896/UBND-VHXH ngày 4-9-2020 của UBND thành phố về chuyển trạng thái áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND thành phố yêu cầu kể từ ngày 7-9-2020, thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã bố trí luân phiên công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (Bộ phận Một cửa) TTHC để thực hiện tiếp nhận trực tiếp, xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.
Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND thành phố đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của UBND thành phố tại Thông báo số 73/TB-UBND ngày 27-7-2020 khi tổ chức tiếp nhận, xử lý hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp.
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa Trung tâm Hành chính thành phố sáng 7-9 phải ngồi giãn cách chờ đọc số thứ tự. Ảnh: T. HUY |
Các sở, ban, ngành tiếp tục thực hiện việc sắp xếp, bố trí, luân phiên công chức, viên chức làm việc tại các quầy giao dịch của Bộ phận Một cửa tại Trung tâm Hành chính thành phố theo Thông báo số 358/TB-VP ngày 28-7-2020 của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND thành phố.
Đồng thời, thông báo rộng rãi, công khai thông tin tổ chức tiếp nhận và trả kết quả TTHC của cơ quan, đơn vị; số điện thoại của thủ trưởng cơ quan, đơn vị và công chức, viên chức được phân công theo dõi xử lý hồ sơ trên trang thông tin điện tử để tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp biết, liên hệ, kịp thời xử lý công việc.
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa - Trung tâm Hành chính quận Hải Châu sáng 7-9. Ảnh: T. HUY |
Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND thành phố đề nghị Bảo hiểm xã hội thành phố căn cứ số lượng hồ sơ yêu cầu giải quyết TTHC của tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để quyết định việc cử công chức làm việc tại quầy giao dịch của Bộ phận Một cửa tập trung tại Trung tâm Hành chính thành phố hoặc thực hiện giải quyết hồ sơ tập trung tại Bộ phận Một cửa Bảo hiểm xã hội thành phố.
Công an thành phố căn cứ các điều kiện bảo đảm an toàn trong phòng, chống Covid-19 theo yêu cầu công tác của ngành để quyết định việc cử cán bộ công an làm việc tại các quầy giao dịch của Bộ phận Một cửa tập trung tại Trung tâm Hành chính thành phố.
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận Một cửa - Trung tâm Hành chính quận Ngũ Hành Sơn sáng 7-9. Ảnh: T. HUY |
Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND thành phố yêu cầu Tổng đài 1022 bố trí viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa tập trung tại Trung tâm Hành chính thành phố để thực hiện việc thông tin, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến liên hệ công tác.
T. HUY