Giải quyết dứt điểm đơn thư kiến nghị của công dân

.

Ngày 21-5, Trưởng ban Pháp chế - HĐND thành phố Lương Công Tuấn chủ trì buổi tiếp công dân để giải quyết đơn thư kiến nghị gửi đến HĐND thành phố.

Trưởng ban Pháp chế-HĐND thành phố Lương Công Tuấn phát biểu tại buổi tiếp công dân vào ngày 21-5. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Trưởng ban Pháp chế-HĐND thành phố Lương Công Tuấn phát biểu tại buổi tiếp công dân vào ngày 21-5. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Trường hợp của bà Hồ Thị Thanh Phương (trú tại tổ 25, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) đề nghị được nộp tiền sử dụng đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho lô đất số E-35, đường 6m thuộc Khu dân cư Hòa Khánh giai đoạn 2 (quận Liên Chiểu) do ông Lê Đức Hoàng và bà Phan Thị Nghiệp đứng tên trên phiếu đất do cơ quan có thẩm quyền cấp. Sau đó, bà Phương đã mua phiếu đất này của một người khác mà ông Lê Đức Hoàng và bà Phan Thị Nghiệp đã bán.

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các cơ quan, đơn vị, đồng thời qua xem xét tài liệu liên quan, ông Lương Công Tuấn cho biết, trường hợp này không có cơ sở pháp lý để giải quyết. Đồng thời, đề nghị công dân có thể khởi kiện ra tòa đối với người bán phiếu đất cho mình.

Liên quan đến kiến nghị của bà Phạm Thị Lý (trú tại tổ 23, phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ), đề nghị thành phố giải quyết hồ sơ xác nhận nguồn gốc đất và thời điểm sử dụng đất để xác lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất đối với khu đất của gia đình bà tại địa chỉ nói trên.

Qua xem xét các tài liệu liên quan cũng  như ý kiến phát biểu của các cơ quan và công dân, ông Lương Công Tuấn đề nghị UBND quận Cẩm Lệ chỉ đạo Thanh tra quận thanh tra lại toàn bộ quá trình làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng của công dân cho đến thời điểm hiện tại. Cụ thể là quá trình sử dụng đất, nguồn gốc đất của công dân cũng như việc lấy ý kiến của khu khu dân cư để thực hiện các bước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lần đầu. Và sau khi có kết quả thanh tra gửi về Ban Pháp chế - HĐND thành phố để ban báo cáo Thường trực HĐND thành phố xem xét, giải quyết dứt điểm đơn thư kiến nghị của công dân. 

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.