Điểm sáng phát triển Đảng trong học sinh ở Liên Chiểu

.

Công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên trong học sinh dù còn những khó khăn nhất định, nhưng ở quận Liên Chiểu công tác này đã và đang được triển khai hiệu quả, góp phần tăng cường số lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên.

Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu vừa tổ chức kết nạp đảng viên trong học sinh cho 7 quần chúng ưu tú là học sinh các trường THPT trên địa bàn quận.Ảnh: TRỌNG HÙNG
Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu vừa tổ chức kết nạp đảng viên trong học sinh cho 7 quần chúng ưu tú là học sinh các trường THPT trên địa bàn quận. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Là một trong 3 học sinh ưu tú của Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền trên địa bàn quận Liên Chiểu  được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng khi vừa bước qua tuổi 18, đảng viên trẻ Nguyễn Đình Thịnh bày tỏ niềm vinh dự, tự hào và cũng là lý do để em nỗ lực phấn đấu. “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, em  cảm thấy rất vinh dự. Với em, đây là động lực to lớn để tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện và sống tốt hơn nữa trong tương lai và xứng đáng với vai trò một người đảng viên trẻ”, Thịnh chia sẻ.

3 năm học tại Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền, Thịnh luôn là học sinh giỏi, học sinh “3 tốt” cấp trường và là một cán bộ Đoàn xuất sắc. Ngoài ra, Thịnh còn đạt giải Nhất cấp thành phố môn Lịch sử, giải Nhì cuộc thi khoa học kỹ thuật, giải đồng đội nhất vòng loại cuộc thi Gen Z xứ Quảng…

Cuối tháng 5 vừa qua, em Trần Thành Nhân, học sinh lớp 12/3 của Trường THPT Liên Chiểu được tổ chức kết nạp Đảng. Lễ kết nạp Đảng được Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu tổ chức trang trọng đã tạo thêm dấu ấn đặc biệt trong quãng đời học sinh và trưởng thành sau này của em. “Lúc đứng dưới cờ Đảng tuyên thệ, em xúc động và tự hào lắm. Trở thành đảng viên sẽ là động lực lớn để em tiếp tục phấn đấu học tập thật tốt để mai này cống hiến cho quê hương, cho đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu, sự kỳ vọng của các thầy, cô và gia đình”, Nhân khẳng định.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Huệ, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền chia sẻ, việc kết nạp đảng viên với đối tượng là học sinh được Chi ủy đưa vào nội dung chương trình hành động hằng năm, coi đây là một tiêu chí để đánh giá công tác xây dựng tổ chức Đảng. Đối tượng kết nạp đảng là những học sinh giỏi, chăm ngoan, tích cực tham gia phong trào hoạt động Đoàn trường và đủ tuổi kết nạp. Từ năm 2023 đến nay, Chi bộ nhà trường đã kết nạp được 4 đảng viên là học sinh khối 12.

Tại Trường THPT Liên Chiểu, công tác phát triển Đảng tại đây cũng luôn được quan tâm. Theo thầy Nguyễn Văn Toản, Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng Trường THPT Liên Chiểu, để công tác phát triển đảng đạt chất lượng, chi bộ đã phân công cho những đảng viên là giáo viên phụ trách từng mảng công việc cụ thể. Từ khâu giới thiệu kết nạp Đảng đến việc lập danh sách đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nâng cao nhận thức về Đảng, đến khâu hướng dẫn học sinh làm hồ sơ, quy trình kết nạp. “Tính từ năm 2023 đến nay, chi bộ nhà trường đã kết nạp được 2 học sinh vào Đảng. Các “hạt giống đỏ” này không chỉ là con ngoan, trò giỏi mà còn là tấm gương sáng để các bạn trong trường noi theo về tinh thần vượt khó, vươn lên trong học tập”, thầy Toản nói.

Bà Lê Thị Hằng, Phó trưởng ban Tổ chức Quận ủy Liên cho rằng, để làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong trường học, trước hết, các cấp ủy, tổ chức Đảng, tổ chức đoàn thể trong các trường học, nhất là người đứng đầu phải nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ý nghĩa và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong học sinh; xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng.

Theo Bí thư Quận ủy Liên Chiểu Nguyễn Hà Bắc, việc kết nạp đảng cho đối tượng là học sinh các trường THPT trên địa bàn là giải pháp quan trọng để xây dựng lực lượng hậu bị của Đảng bảo đảm vừa hồng vừa chuyên. Vì vậy, để tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 21 –NQ/TW về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới và các chỉ thị, nghị quyết của Thành ủy về tăng cường công tác phát triển đảng viên.

Cuối tháng 5 vừa qua, Ban Thường vụ Quận ủy Liên Chiểu tổ chức kết nạp đảng viên trong học sinh cho 7 quần chúng ưu tú là học sinh các trường THPT trên địa bàn quận. Đây là năm thứ hai Ban Thường vụ Quận ủy tổ chức lễ kết nạp đảng viên tập trung tại quận cho học sinh, sinh viên. Qua đó tiếp tục tạo sự lan tỏa mạnh mẽ động lực cho các thế hệ trẻ phấn đấu đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.